Thứ Bảy, 12/10/2024 11:34 SA
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:
Phú Yên phải tạo bước đột phá trong đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế
Thứ Bảy, 22/02/2014 21:09 CH

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Phú Yên, sáng 22/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Duy Luân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; thăm và tặng quà cho 13 hộ chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc xã Ea Bia (Sông Hinh). Đồng thời, đi thăm nơi giải thoát và dâng hương tại Nhà lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa).

Chu tich nuoc.jpg

Chủ tịch nước thăm hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Ea Bia (Sông Hinh) - Ảnh: MINH KÝ


Cùng đi có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Gặp gỡ, nói chuyện với đội ngũ cán bộ và đại diện người dân xã Ea Bia, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tựu KT-XH, QP-AN mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt được trong những năm qua. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã cần có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế hiệu quả, tăng tốc giảm hộ nghèo theo hướng bền vững. Trong công tác xây dựng Đảng, cần chú ý nâng cao chất lượng hoạt động và sinh hoạt chi bộ ở các thôn, buôn, trường học..., vì chi bộ có tốt thì chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể mới mạnh được. Chủ tịch nước lưu ý Ea Bia phải gắn phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an sinh xã hội với chăm lo giữ gìn, phát huy cho được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới để sớm hoàn thành các tiêu chí quy định.

Chu tich nuoc 1.jpg

Chủ tịch nước làm việc tại UBND tỉnh - Ảnh: MINH KÝ


Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH và cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác về tình hình, kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015. Theo đó, 3 năm qua (2010-2013), đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, toàn Đảng bộ, toàn dân tỉnh Phú Yên đã đạt một số thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Đến nay, có 11/15 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV được thực hiện tốt, khả năng đạt và vượt chỉ tiêu vào cuối nhiệm kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng GDP bình quân trong 3 năm đạt 12%, GDP bình quân đầu người năm 2013 đạt 27,3 triệu đồng, tăng 72,8% so năm 2010. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực…

Chu tich nuoc 3.jpg

Chủ tịch nước thăm nơi giải thoát luật sư Nguyễn Hữu Thọ - Ảnh: MINH KÝ


Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cũng đã kiến nghị cụ thể 7 nội dung, vấn đề liên quan đến các lĩnh vực tư pháp, kinh tế, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục để Chủ tịch nước, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, đầu tư, giúp Phú Yên đẩy nhanh tốc độ phát triển mọi mặt.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương xung quanh các kiến nghị của tỉnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi nhận, giải trình thêm và đề nghị các bộ, ngành phối hợp giải quyết các kiến nghị nêu trên của tỉnh Phú Yên. Đặc biệt, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo Bộ NN-PTNT nghiên cứu, phối hợp tìm nguồn kinh phí để hỗ trợ tỉnh Phú Yên sớm hoàn thành công trình kè xóm Rớ (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) kiên cố, bền vững hầu đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chu tich nuoc 4.jpg

Chủ tịch nước chúc sức khỏe đồng chí Nguyễn Duy Luân - Ảnh: MINH KÝ


Chủ tịch nước cho rằng, tuy có nhiều khởi sắc trên các mặt của đời sống xã hội,  kinh tế tăng trưởng khá, đời sống nhân dân ở các vùng có sự phát triển rõ rệt nhưng Phú Yên vẫn là tỉnh còn mang dáng dấp nông nghiệp. Địa phương có nhiều tiềm năng nhưng còn vướng mắc nhiều khâu. Vì thế, phải suy nghĩ, tìm các biện pháp tháo gỡ để tạo bước đột phá trong đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển kinh tế theo đúng cơ cấu chuyển dịch trong thời gian đến.

Đồng chí Chủ tịch nước đánh giá cao công tác bê tông hóa đường giao thông phục vụ xây dựng nông thôn mới của tỉnh, chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên tiếp tục đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức để đẩy mạnh phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek