Thứ Bảy, 12/10/2024 11:25 SA
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Phú Yên
Thứ Sáu, 21/02/2014 21:45 CH

Chiều 21/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đoàn công tác Trung ương đã về thăm và làm việc tại Phú Yên.

chu tich140221.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nghe nhà đầu tư báo cáo về dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (Đông Hòa) - Ảnh: MINH KÝ


Cùng đi có các đồng chí Đinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương; Chu Văn Yêm, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Xuân Thu, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT; Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ GTVT; thiếu tướng Đoàn Kiểu, Phó tư lệnh Quân khu 5. Tiếp đón Chủ tịch nước và đoàn công tác có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và TP Tuy Hòa.

Ngay sau khi đến Phú Yên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến kiểm tra kè xóm Rớ (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) nơi thường xuyên gánh chịu hậu quả triều cường, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, tình cảm của bà con địa phương.

Tại phường Phú Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, tặng quà 2 hộ chính sách là ông Nguyễn Trung, nguyên sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, thương binh 3/4 và bà Lương Thị Thơi, mẹ liệt sĩ ở khu phố 5; thăm và tặng quà bà Trần Thị Bơi, hộ nghèo ở khu phố 6. Đồng thời, tặng quà cho 10 hộ ngư dân nghèo tiêu biểu của phường. Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình làm ăn và mong muốn bà con trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, đạt nhiều thắng lợi trong sản xuất và đời sống.

chu tich1-140221.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm người dân xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa - Ảnh: MINH KÝ


Nói chuyện với cán bộ chủ chốt và nhân dân phường Phú Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng trước những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn phường đã đạt được thời gian qua. Chủ tịch nước cho rằng Phú Đông tuy là đô thị nhưng hướng chính là nghề đánh bắt xa bờ. Vì vậy, bà con ngư dân cần phát huy tinh thần đoàn kết giữa các tổ tàu thuyền an toàn trên biển để hỗ trợ nhau trong làm ăn, kịp thời tương trợ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn, góp phẩn khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sắp tới, Đảng ủy, UBND phường cần tiếp tục có các giải pháp thiết thực, hiệu quả lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ quốc phòng - an ninh để làm sao ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Là người kiến nghị, trao đổi trực tiếp với Chủ tịch nước một số vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ đối với ngư dân, ông Nguyễn Lễ (ngư dân phường Phú Đông) cho biết rất tin tưởng, kỳ vọng vào sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong thời gian tới để bà con yên tâm đầu tư tàu thuyền, ngư cụ, bám biển làm ăn lâu dài, ổn định.

Cuối giờ chiều, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã đến thăm địa điểm xây dựng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô và khu Bãi Môn-Mũi Điện (Đông Hòa).

Ngày mai (22/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đi thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và làm việc với xã Ea Bia (Sông Hinh); thăm nơi giải thoát và Nhà lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa);  làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek