Thứ Năm, 03/10/2024 03:41 SA
Các giới ở Mỹ ủng hộ thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam- Hoa Kỳ
Thứ Hai, 19/03/2007 07:00 SA

Ngày 18/3, trả lời phỏng vấn TTXVN sau khi kết thúc chuyến thăm Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm nói rằng: Chuyến đi đã đạt kết quả rất quan trọng, đáp ứng được các mục tiêu đề ra. Đoàn đã nhận được sự ủng hộ của các giới ở Mỹ trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước. Các quan chức cao cấp của nội các cũng như các nghị sỹ Quốc hội Hoa Kỳ đều bày tỏ vui mừng trước đà phát triển của quan hệ hai nước, cam kết ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và xem xét tích cực các biện pháp tiếp theo để thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế, đầu tư, khoa học - kỹ thuật, hợp tác giáo dục và đào tạo đại học.

 

070319-khiem1.jpg

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm hội đàm với ngoại trưởng Hoa Kỳ Condo Leezza Rice tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Ảnh: TTXVN

Phó Thủ tướng cho biết, lãnh đạo các địa phương nơi ông đến thăm đều vui mừng trước triển vọng hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, và hợp tác khoa học - kỹ thuật, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam mở cơ quan lãnh sự ngoại giao tại địa phương của họ. Giới doanh nghiệp Hoa Kỳ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt, đánh giá cao tiềm năng, môi trường kinh doanh của Việt Nam và coi Việt Nam là một trong những nước ưu tiên của họ ở châu Á về hợp tác kinh tế, buôn bán và đầu tư. Hai bên dự định tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - California tại Việt Nam trong năm nay và ông Chủ tịch Hạ viện bang California đã nhận lời dẫn đầu phái đoàn các doanh nghiệp bang tham gia diễn đàn này.

 

Phó Thủ tướng cũng đã có các cuộc gặp mặt với rất đông đại diện cộng đồng người Việt Nam ở các thành phố San Francisco, Los Angeles, Washington D.C. Kiều bào ta rất phấn khởi trước những thành tựu mọi mặt của công cuộc đổi mới và nhìn chung bày tỏ mong muốn được chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh dưới nhiều hình thức khác nhau phù hợp với khả năng của mình.

Trong dịp này hai bên cũng đã ký kết nhiều hiệp định và thoả thuận quan trọng, thể hiện quyết tâm thực hiện những cam kết trong Tuyên bố chung tháng 11/2006, như Hiệp định vận tải biển, ký hợp đồng về thay thế thanh nhiên liệu của lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt, bản Ghi nhớ giữa Bộ Bưu chính viễn thông với tập đoàn Microsoft về bản quyền phần mềm văn phòng. Chuyến đi đã đạt kết quả rất quan trọng, đáp ứng được các mục tiêu đề ra. Các quan chức cao cấp của nội các cũng như các nghị sỹ Quốc hội Hoa Kỳ đều cam kết ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi và xem xét tích cực các biện pháp tiếp theo để thúc đẩy quan hệ với Việt Nam.   

 

     (TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek