Thứ Hai, 07/10/2024 05:50 SA
Kỳ họp lần thứ 28, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa XV):
Kỷ luật, đề nghị thi hành kỷ luật 3 cá nhân sai phạm
Thứ Năm, 05/12/2013 07:58 SA

Chiều 4/12, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lê Minh chủ trì cuộc họp thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 28 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XV) cho đại diện các cơ quan báo chí. Diễn ra trong 2 ngày 20-21/11/2013, kỳ họp lần này đã xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng.

Về kết luận giải quyết tố cáo đối với đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT-DL và đồng chí Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân, nguyên Giám đốc Sở VH-TT-DL

Trong 3 nội dung tố cáo đối với đồng chí Trần Quang Nhất, có 2 nội dung tố không đúng. Đó là việc: Cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật về Đề cương chi tiết trưng bày Bảo tàng Phú Yên; trù dập Giám đốc Bảo tàng khi tham gia góp ý sự lãnh đạo của Giám đốc sở năm 2009 và báo cáo việc làm sai trái của lãnh đạo sở lên cấp trên; 1 nội dung tố đúng một phần là: Chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của chủ đầu tư công trình nhà Bảo tàng tỉnh, do đó sau khi đưa vào sử dụng thì công trình đã xảy ra một số hư hỏng phải khắc phục.

UBKT Tỉnh ủy nhận thấy đồng chí Trần Quang Nhất có thiếu sót, khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Vì vậy, đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh kiểm điểm đồng chí Trần Quang Nhất để rút kinh nghiệm.

Trong 3 nội dung tố cáo đối với đồng chí Phan Đình Phùng, có 1 nội dung tố không đúng: Việc dìm bỏ, không giải quyết và trả lời một số văn bản kiến nghị của Bảo tàng tỉnh mà trù dập, vô hiệu hóa, cô lập Giám đốc Bảo tàng nhằm thủ tiêu đấu tranh; 2 nội dung tố không có cơ sở: Không chỉ đạo thiết kế và trưng bày nhà Bảo tàng để nhà Bảo tàng trống rỗng từ khi khánh thành đến nay; tìm cách điều động Giám đốc Bảo tàng đi nơi khác để che giấu sai phạm trong quản lý xây dựng công trình nhà Bảo tàng tỉnh và một số tiêu cực khác của lãnh đạo Sở VH-TT-DL.

UBKT Tỉnh ủy xét thấy qua các nội dung tố cáo đối với đồng chí Phan Đình Phùng có thiếu sót, khuyết điểm như: Trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ, dự án có một số công việc đồng chí chỉ đạo chưa kịp thời để giải quyết những tồn tại đối với đơn vị tư vấn dẫn đến chậm tiến độ thực hiện thiết kế trưng bày Bảo tàng tỉnh giai đoạn 2; thực hiện giải trình nội dung đơn kiến nghị của Bảo tàng tỉnh để báo cáo cho UBND tỉnh còn chậm; chưa chỉ đạo kịp thời việc kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục những hư hỏng của công trình Bảo tàng tỉnh; chưa làm tốt công tác tư tưởng trong việc thực hiện điều động đối với cán bộ.

Những thiếu sót, khuyết điểm của đồng chí Phan Đình Phùng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đồng chí Phan Đình Phùng.

Về xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Phan Hà Ngọ, đảng viên, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính Phú Yên

Đồng chí Phan Hà Ngọ đã bị Tòa hình sự TAND tỉnh tuyên bố phạm tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng được miễn hình phạt.

Sai phạm của đồng chí Phan Hà Ngọ là vi phạm kỷ luật của Đảng; UBKT Tỉnh ủy biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật đảng đồng chí Phan Hà Ngọ bằng hình thức cảnh cáo; đề nghị xử lý kỷ luật về chính quyền cảnh cáo để giáo dục chung.

Về xem xét kết quả kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Trịnh Văn Chánh, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy chính quyền, Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng UBND huyện, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa.

Trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng GD-ĐT huyện đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm. Đó là: năm 2010, tham mưu đề xuất cho Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa ký hợp đồng tuyển dụng tăng thêm 18 giáo viên trái với kết luận của Thường trực Huyện ủy, vi phạm nguyên tắc tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức, vi phạm Luật Lao động như: Không thông qua cấp ủy, tập thể lãnh đạo Phòng Giáo dục, không phối hợp với các cơ quan có chức năng, không ký kết hợp đồng lao động khi tuyển dụng 38 giáo viên. Năm 2011, đồng chí Trịnh Văn Chánh đã ký văn bản đề nghị sửa tuổi (chạy tuổi) để kéo dài thời gian nghỉ hưu cho 3 giáo viên sai quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Năm 2012-2013 khi điều động, luân chuyển giáo viên, đã cố ý làm trái chỉ đạo của UBND huyện, không thực hiện đúng quy chế điều động giáo viên mà ngành đã quy định.

Sai phạm của đồng chí Trịnh Văn Chánh là vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, để lại hậu quả xấu, ảnh hưởng đến uy tín và sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ở địa phương, UBKT Tỉnh ủy biểu quyết thống nhất đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đồng chí Trịnh Văn Chánh bằng hình thức cách chức (Huyện ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy chính quyền, Bí thư chi bộ), về chính quyền đề nghị cách chức Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Hòa.

Về xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Võ Trọng Bình, đảng viên, Phó giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sông Hinh

Đồng chí Võ Trọng Bình với chức trách là Trưởng ban, Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sông Hinh đã có những khuyết điểm, sai phạm như: Thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý để xảy ra nhiều sai phạm trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, phát triển rừng. Trong lãnh đạo điều hành đơn vị thể hiện sự tùy tiện, vô nguyên tắc, thiếu dân chủ, tự ý quyết định nhiều vấn đề không đúng thẩm quyền quy định, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế, đất đai, tài chính để vụ lợi cá nhân, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo và uy tín của Đảng bộ huyện.

Vi phạm trên của đồng chí Võ Trọng Bình là rất nghiêm trọng, UBKT Tỉnh ủy biểu quyết thi hành kỷ luật đối với đồng chí Võ Trọng Bình bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, về chính quyền đề nghị buộc thôi việc và chuyển hồ sơ cho Công an huyện Sông Hinh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

BÌNH TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek