Thứ Tư, 09/10/2024 15:30 CH
Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các cấp
Thứ Sáu, 25/10/2013 07:54 SA

Ngày 24/10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh lần thứ 2 năm 2013. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Trần Văn Hạt, Ủy viên thường trực HĐND đồng chủ trì hội nghị cùng với sự tham gia của lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành liên quan.

 

anh-giao-ban-131025.jpg

Thường trực HĐND xã An Ninh Đông (Tuy An) phát biểu tại hội nghị - Ảnh: PHẠM THÙY

Tại hội nghị các đại biểu nghe các báo cáo tham luận của Thường trực HĐND phường Xuân Phú (TX Sông Cầu); xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), xã An Thạch (Tuy An) về chủ đề: “Quy trình, thủ tục về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND - thực tiễn và kinh nghiệm”. Đồng thời, các đại biểu cũng đã nghe thảo luận, trao đổi trực tiếp kinh nghiệm và giải pháp về chủ đề này của UBND huyện Tuy An, Thường trực HĐND TP Tuy Hòa, Sở Tư pháp, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh.

 

Chiều cùng ngày, hội nghị tiếp tục nghe các báo cáo tham luận của Thường trực HĐND các thị trấn Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa), Hai Riêng (Sông Hinh) về chủ đề: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND”; đồng thời, hội nghị còn nghe thảo luận, trao đổi trực tiếp một số kinh nghiệm và giải pháp xoay quanh chủ đề này của Sở Nội vụ, UBMTTQ Việt Nam, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Thường trực HĐND xã An Ninh Đông (Tuy An), UBND huyện Sông Hinh.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị thường trực HĐND TP, TX và các xã, phường, thị trấn cần chú ý các vấn đề: Về việc tiếp xúc cử tri cần lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri rất quan trọng; nên trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri rõ ràng. Công tác phục vụ kỳ họp HĐND cần chuẩn bị tài liệu chặt chẽ, gửi tài liệu trước cho đại biểu HĐND đọc, thẩm tra các báo cáo đề án cần chuẩn bị tốt. Việc điều hành kỳ họp nên linh động, chủ động, dứt khoát và phải có câu hỏi tham gia khi chất vấn. Điều cần chú ý nhất là thời gian tổ chức kỳ họp cấp xã phải tổ chức 1 ngày, ban hành nghị quyết cần chú ý những vi phạm pháp luật, sử dụng tối đa các phương tiện truyền thông. Các ban của HĐND, các sở, ngành liên quan nên cân đối kinh phí ưu tiên cho các hoạt động của HĐND xã, phường, thị trấn và tổ chức bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ tổ chức công tác HĐND…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek