Thứ Năm, 10/10/2024 19:15 CH
Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc tại Phú Yên:
Phú Yên thực hiện tốt Chỉ thị 487/CT-TTg
Thứ Sáu, 04/10/2013 08:00 SA

Sáng 3/10, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do bà Thang Thị Hạnh, Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước (gọi tắt là Chỉ thị 487/TTg) tại tỉnh Phú Yên. Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 487/TTg, quan điểm, nhận thức của các cấp, các ngành và cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, CCB trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp của Phú Yên đã được nâng lên. Công tác xây dựng và tổ chức hoạt động của Hội CCB được cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi. Hầu hết các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp cấp tỉnh, huyện đã hình thành tổ chức Hội CCB.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 75 tổ chức cơ sở hội với 1.025 hội viên, trong đó có 729 hội viên là đảng viên. Các cấp hội đã tích cực tập hợp, đoàn kết, động viên CCB giữ vững, phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu thực hiện tốt trách nhiệm người cán bộ. Đồng thời xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đoàn thể; tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh; bồi dưỡng, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và các hoạt động tình nghĩa trong hội…

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Thang Thị Hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Phú Yên trong thực hiện Chỉ thị 487/TTg của Thủ tướng Chính phủ và nhấn mạnh: “Trước khi có Chỉ thị 487, Phú Yên đã là một trong những tỉnh đi đầu trong việc thí điểm thành lập tổ chức Hội CCB trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp; thực hiện tốt quy chế phối hợp trong chỉ thị giữa các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, Phú Yên là một trong những tỉnh thực hiện nghiêm túc chế độ phụ cấp đối với cán bộ kiêm nhiệm ở các tổ chức hội”.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek