Thứ Năm, 03/10/2024 13:28 CH
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính tại Tuy An và Sông Cầu
Thứ Sáu, 02/03/2007 07:08 SA

Ngày 1/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi cùng đoàn công tác của UBND tỉnh đã làm việc tại 2 huyện Tuy An và Sông Cầu để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, cải cách hành chính, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân… Đây là chuyến công tác nằm trong chương trình Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với cơ sở năm 2007 để nghe phản ánh, kiểm tra tình hình và cho ý kiến giải quyết tại chỗ, giảm bớt các thủ tục hành chính trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

 

Tại huyện Tuy An, sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình các lĩnh vực cần kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện chú trọng nâng cao và phát huy các mặt công tác thu ngân sách, phòng chống dịch bệnh, sâu bệnh hại cây trồng; nhân rộng mô hình mía đạt năng suất 80 tấn/ha. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện phải đặc biệt chú ý công tác quản lý việc khai thác khoáng sản, giải quyết tốt việc đền bù, giải phóng mặt bằng; phân cấp quy hoạch các điểm di tích, thắng cảnh; ghi nhận kiến nghị về việc chậm chuyển kinh phí đền bù, hỗ trợ chuyển nghề nghiệp đối với dự án Nhà máy ô tô JRD…

 

Riêng về Dự án tuyến đường cơ động ven biển An Hải đi An Phú (sử dụng vốn của Bộ Quốc phòng) đã được Hội đồng đền bù áp giá sai trên 49 hộ với tổng số tiền dôi dư 413 triệu đồng. Sau khi xác định việc áp giá đền bù sai, các cấp chính quyền đã ra quyết định thu hồi số tiền trên.

 

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 19 hộ dân không chịu trả lại số tiền đã nhận thừa. Đối với vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã phê bình và yêu cầu các cán bộ liên quan đến vụ việc tự phê bình, tự nhận hình thức kỷ luật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 19 hộ dân trả lại số tiền nhận thừa, trong trường hợp dân không trả, các cán bộ liên quan vụ việc tự bỏ tiền trả cho Nhà nước. Vụ việc này phải được giải quyết dứt điểm nội trong tháng 4/2007.

 

Tại Sông Cầu, làm việc với lãnh đạo huyện, Chủ tịch Phạm Ngọc Chi yêu cầu huyện tiến hành công khai hóa tất cả các khu đất đã được quy hoạch cũng như kết luận giải quyết đơn thư sau khi thẩm tra, tránh trường hợp tái khiếu kiện nhiều lần, kéo dài; cố gắng thu ngân sách đạt kế hoạch; đảm bảo tiến độ các công trình xây dựng cơ bản; giao phòng giáo dục và tài chính kiểm tra, chịu trách nhiệm số nợ giáo viên tiền dạy thêm và trợ cấp ưu đãi (Sông Cầu còn nợ tiền giáo viên khoảng gần 1,3 tỷ đồng). Chủ tịch cũng yêu cầu UBND huyện phối hợp cùng các ngành và đơn vị hữu quan tìm cách tháo gỡ những khó khăn và thiệt hại mà người nuôi tôm ở huyện này vướng phải thời gian gần đây.

 

Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu cả Tuy An và Sông Cầu xem vấn đề cải cách hành chính là trọng tâm công tác năm 2007. “Giảm thời gian doanh nghiệp đăng ký lập thủ tục đầu tư đến khi nhận giấy quyền sử dụng đất từ 197 ngày xuống còn 120 ngày; các vấn đề cấp bách phải giải quyết trong vòng 3 ngày… Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, “địa phương nào gây cản trở người dân, gây cản trở doanh nghiệp là cản trở sự phát triển của đất nước và địa phương!” – Chủ tịch Phạm Ngọc Chi nhấn mạnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến chỉ đạo về: hoạch định chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của 2 huyện; giải quyết một số vấn đề về khiếu nại, tố cáo của người dân; công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XII...              

 

            LY KHA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek