Thứ Sáu, 11/10/2024 01:21 SA
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề kinh tế - xã hội quan tâm
Thứ Sáu, 27/09/2013 08:20 SA

Sáng 26/9, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH: Phạm Văn Hổ, đại tá, Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Thái Học, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đã tiếp xúc với cử tri nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 

Sau khi nghe ĐBQH Nguyễn Thái Học báo cáo dự kiến thời gian và nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, nhiều cử tri đã phát biểu ý kiến. Theo đó, cử tri đánh giá cao các thành tựu kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp, nhất là tình hình người dân “tự xử” như đánh chết người trộm chó, xông vào cơ quan bắn chết cán bộ… xảy ra ở một số địa phương trong nước. Vì vậy, Quốc hội, Chính phủ, cơ quan chức năng cần có biện pháp thiết thực, hữu hiệu ngăn chặn vấn nạn này để người dân sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. Trăn trở trước tình trạng tham nhũng đang diễn biến tinh vi, phức tạp, cử tri cho rằng khi nào còn tồn tại các nhóm lợi ích, nhóm “thân hữu” trong quản lý thì khó đẩy lùi được tham nhũng như mong muốn của toàn Đảng, toàn dân. Thời gian qua, Chính phủ, các bộ ngành thường nói đến tái cơ cấu nền kinh tế nhưng chuyển biến trong thực tế cuộc sống chưa thật rõ nét. Do đó, đề nghị kỳ họp Quốc hội lần này cần tập trung thảo luận, cùng Chính phủ có các giải pháp mạnh hơn để thúc đẩy kinh tế phát triển tích cực, có điều kiện chăm lo đời sống cho dân tốt hơn… Về các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh, ý kiến tập trung của các cử tri là mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các điều kiện, thủ tục để cùng nhà đầu tư sớm khởi công dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô…

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Đào Tấn Lộc đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và giải trình, trả lời cụ thể các vấn đề mà cử tri quan tâm.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp xúc cử tri là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể, đại diện tôn giáo và lực lượng vũ trang tỉnh.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek