Thứ Sáu, 11/10/2024 03:24 SA
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa
Thứ Năm, 26/09/2013 07:00 SA

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII sắp tới, sáng 25/9, các ĐBQH: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại tá Phạm Văn Hổ, Phó chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân các phường, xã thuộc TP Tuy Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên tại các kỳ họp QH, nhất là tích cực tham gia phát biểu ý kiến, chất vấn, đề nghị các bộ, ngành trả lời các kiến nghị chính đáng của bà con. Về các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, cử tri cho rằng Nhà nước phải xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ vi phạm pháp luật để giữ vững kỷ cương, không để cái xấu, các ác lộng hành như trường hợp vào bệnh viện đánh người, chém người xảy ra ở TP Hồ Chí Minh mới đây…

Cử tri lo lắng vì nạn tham nhũng, lãng phí dưới các hình thức chưa được ngăn chặn hiệu quả. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần làm tốt hơn nhiệm vụ này để giữ vững lòng tin của nhân dân. Cử tri đề nghị tại kỳ họp QH thứ 6, Đoàn ĐBQH tỉnh cần chất vấn lãnh đạo Bộ NN-PTNT để làm rõ bài toán “Vì sao nông sản được mùa lại rớt giá” đã tồn tại hơn 10 năm nay. Nếu sắp tới QH tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh, đề nghị chỉ có hai mức là tín nhiệm và không tín nhiệm, không nên làm theo ba mức như vừa qua vì “trên thế giới không có nước nào làm như vậy cả”. Cử tri bức xúc cho rằng, đối với những sai sót nghiêm trọng của ngành y tế cả nước vừa qua (trẻ em chết vì tiêm chủng, sản phụ chết trong khi sinh… tại các địa phương), tại sao Bộ trưởng Y tế không có một lời xin lỗi và như vậy là rất thiếu tình người. Ở nhiều nước khác, chỉ cần cầu sập là bộ trưởng giao thông vận tải phải từ chức ngay… Đối với các vấn đề quan tâm trên địa bàn tỉnh, cử tri mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư để sớm khởi công xây dựng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô vì đây là một đột phá quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương trong thời gian đến.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp xúc, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phú Hòa.

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek