Thứ Bảy, 12/10/2024 03:24 SA
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Phú Yên lần thứ I
Chủ Nhật, 08/09/2013 07:35 SA

Ngày 7/9, tại huyện Sơn Hòa, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Phú Yên đã tổ chức Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2013-2018. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu đã đến dự.

 

ra-mat-Viet-An130908.jpg

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Phú Yên ra mắt tại đại hội - Ảnh: THÙY THẢO

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Phú Yên được thành lập theo Quyết định 590 ngày 15/4/2013 của UBND tỉnh với mục đích góp phần tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ấn Độ, giữa nhân dân tỉnh Phú Yên với nhân dân các địa phương và các tổ chức xã hội của Ấn Độ.

 

Đại hội thông qua Điều lệ của hội và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2013-2018 với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Theo đó, cùng với củng cố tổ chức, tiếp tục tuyên truyền, vận động phát triển hội viên và thành lập các chi hội, trong nhiệm kỳ I, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động vì hòa bình, đoàn kết, hữu nghị nhằm thắt chặt mối quan hệ, giới thiệu, thông tin cho nhân dân trong tỉnh về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Ấn Độ và ngược lại, qua đó, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Trước mắt, thành lập chi hội cơ sở Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam tỉnh Phú Yên tại huyện Sơn Hòa và Đồng Xuân có hơn 100 công nhân của tỉnh làm việc tại công ty. Đồng thời, thông qua Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, hội làm cầu nối trong giao lưu văn hóa, hữu nghị hợp tác trong các lĩnh vực; thu hút các doanh nghiệp của tỉnh và nước bạn đầu tư vào các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhân đạo và từ thiện; phát triển các hoạt động tham quan, du lịch giữa hai nước.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Quang Nhất đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, trong thời gian tới cần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đúng phương châm; phối hợp với các cơ quan và tổ chức chính trị - xã hội trong và ngoài tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hữu nghị giữa nhân dân Phú Yên và Ấn Độ đạt hiệu quả thiết thực; tăng cường liên hệ với Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ để được thông tin hướng dẫn về nghiệp vụ công tác; đẩy mạnh quan hệ với các hội ở các tỉnh, thành bạn để có thêm những kinh nghiệm, mô hình xã hội hóa hoạt động hữu nghị ngày càng hiệu quả.

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 6 thành viên do ông Nguyễn Kim Đồng, nguyên Chánh Văn phòng Sở KH-CN Phú Yên làm chủ tịch.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek