Thứ Bảy, 12/10/2024 21:28 CH
Văn phòng Tỉnh ủy:
Tổng kết công tác văn thư, lưu trữ và triển khai Luật Lưu trữ
Thứ Tư, 28/08/2013 07:54 SA

Ngày 27/8, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh giai đoạn 2010-2012 và triển khai Luật Lưu trữ. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy, trong 3 năm qua, công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển, đáp ứng yêu cầu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, hoạt động của các cơ quan, tổ chức. Công tác văn thư đã có nhiều cải tiến, hệ thống văn bản của Đảng được xây dựng và ban hành tương đối thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, công tác xử lý công văn đi và đến được thực hiện chặt chẽ từ khâu tiếp nhận đến phát hành, đảm bảo an toàn bí mật tài liệu thông tin. Một số đơn vị duy trì thường xuyên việc gửi nhận văn bản, trao đổi thư điện tử trên mạng nội bộ, mạng thông tin diện rộng của Đảng.

Trong khi đó, công tác lưu trữ đã thu thập tài liệu, chỉnh lý tài liệu lưu trữ, xác định, lựa chọn những tài liệu có giá trị để bảo quản; phục chế thêm nhiều tài liệu, phục vụ khai thác, sử dụng nhanh chóng. Tuy vậy, công tác văn thư, lưu trữ vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: thể thức văn bản, quy trình thực hiện văn bản đi - đến, lập hồ sơ công việc, công tác giao nộp tài liệu, hồ sơ vào lưu trữ hiện hành, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xử lý văn bản đi - đến, gửi nhận văn bản chưa tiến bộ rõ rệt. Công tác thu thập tài liệu lưu trữ, chỉnh lý tài liệu, phân loại tài liệu lưu trữ có nơi thực hiện chưa đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Các cấp ủy, tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác văn thư, lưu trữ thời gian qua. Người đứng đầu cơ quan phải nhận thức đầy đủ cán bộ văn thư, lưu trữ là bộ phận trọng yếu của cơ quan; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về vị trí, vai trò của công tác văn thư, lưu trữ và giá trị lịch sử của tài liệu lưu trữ. Thực hiện đầy đủ quy trình nộp tài liệu vào kho lưu trữ của tỉnh, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho công tác văn thư, lưu trữ; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ văn thư, lưu trữ…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt một số nội dung cơ bản của Luật Lưu trữ được Quốc hội thông qua năm 2011.

LÊ TRÚC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek