Thứ Bảy, 12/10/2024 21:33 CH
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt làm việc với lãnh đạo huyện Sơn Hòa:
Huy động sức mạnh toàn dân thực hiện xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 24/08/2013 08:55 SA

Sáng 23/8, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ và các ban Đảng của huyện Sơn Hòa về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Cùng tham gia buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Biên tập Báo Phú Yên.

HTV130824.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đồng chí Huỳnh Tấn Việt và đoàn công tác, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh về triển khai bê tông hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) theo Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, huyện Sơn Hòa đã tích cực triển khai đến các xã; đồng thời kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện theo đúng quy trình.

Huyện đã chọn 3 xã: Sơn Hà, Sơn Xuân, Sơn Hội làm điểm để rút kinh nghiệm, sau đó nhân rộng trong năm 2013 và giai đoạn 2013-2015. Huyện đăng ký với tỉnh thực hiện gần 11,5km trong năm 2013. Đến tháng 8, huyện đã tiếp nhận 3 đợt xi măng với gần 980 tấn. Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành gần 2,7km đường cấp A, cấp B, đạt 23,5% kế hoạch. Ngoài 3 xã điểm, xã Sơn Phước và Cà Lúi cũng đã triển khai mỗi xã 1 tuyến GTNT. Một số xã như Sơn Nguyên, Ea Chà Rang, Suối Trai, Sơn Long đang triển khai phát dọn, làm mặt bằng, tập kết vật liệu... Trong quá trình triển khai, huyện đã vận động và được các doanh nghiệp khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng hỗ trợ 20% giá trị vật liệu cho các xã thi công đường GTNT… Về tiến độ thực hiện bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới, có 5 xã đạt từ 5 đến 9 tiêu chí là Sơn Hà (5 tiêu chí), Suối Bạc (5 tiêu chí), Sơn Nguyên (6 tiêu chí), Sơn Hội (6 tiêu chí), Sơn Định (9 tiêu chí); các xã còn lại đạt từ 2 đến 3 tiêu chí.

Khó khăn trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới của huyện Sơn Hòa hiện nay là ngân sách xã eo hẹp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên khó huy động dân đóng góp; nguồn đóng góp từ doanh nghiệp còn hạn chế. Nhiều tuyến đường dài, dân cư thưa thớt nên khó huy động nhân lực, vật lực. Đội ngũ thợ có tay nghề khan hiếm, một số xã rất khó tự tổ chức thi công… Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa kiến nghị tỉnh sớm cấp kinh phí quản lý và bổ sung hỗ trợ cho các xã theo khu vực để tạo điều kiện trong triển khai thực hiện nhanh kế hoạch vì ngân sách xã không đảm bảo. Việc giao xi măng phải chở xe có tải trọng vừa, phù hợp với từng vùng, bảo đảm xi măng đến từng thôn, xóm nơi thi công công trình để không phát sinh thêm chi phí trung chuyển.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện Sơn Hòa trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới nói chung, bê tông hóa đường GTNT nói riêng trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, cần phải ra quân đồng bộ, huy động sức mạnh của toàn dân, tổ chức thực hiện phải thể hiện quyết tâm cao. Trong đó phải hết sức chú ý đến vai trò của các trưởng thôn, buôn. Mỗi cán bộ đảng viên phải có trách nhiệm trước dân và làm cho dân tin; điều gì dân chưa hiểu thì phải giải thích cho dân hiểu. Kịp thời sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng những cá nhân, đơn vị làm tốt. Những tiêu chí, phần việc thuộc trách nhiệm của các xã, thôn thì tích cực vận động, triển khai quyết liệt hơn để đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân, việc làm nhiều hơn, năng suất cao hơn, giá trị tăng thêm, thu nhập cao hơn…

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện Sơn Hòa và yêu cầu, trước mắt huyện cần tự rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức tập huấn theo “mô hình” của Sơn Hòa, kịp thời giải tỏa những nghi ngờ, khúc mắc (nếu có) trong nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Về mục tiêu chung, đồng chí yêu cầu huyện tổng rà soát lại, xem xét cần phải điều chỉnh những chỉ tiêu gì bằng quyết tâm chính trị cao hơn, tốt hơn.

Chiều cùng ngày, đồng chí Huỳnh Tấn Việt cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và các ban, ngành liên quan của huyện Sông Hinh với cùng nội dung trên; đi kiểm tra thực tế ở một số nơi.

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek