Chủ Nhật, 13/10/2024 01:14 SA
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Ngô Văn Dụ:
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 phải liên tục và kiên trì
Thứ Tư, 21/08/2013 08:00 SA

Chiều 20/8, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra 813 và các thành viên trong đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy.

 

nvd130821.jpg

Đồng chí Ngô Văn Dụ phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: M.KÝ

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ và đoàn công tác đã nghe đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Báo cáo cho biết, trong thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 nghiêm túc, theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương. Nét nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở Đảng bộ tỉnh là qua kiểm điểm, đã đưa ra một số chủ trương mới, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác tổ chức, cán bộ. Tuy nhiên, việc kiểm điểm ở một số ít cấp ủy, đơn vị trong tỉnh còn nặng kiểm điểm nhiệm vụ chuyên môn; báo cáo kiểm điểm còn nêu nhiều ưu điểm, ít khuyết điểm, chưa xác định rõ trách nhiệm cá nhân để xảy ra khuyết điểm; khuyết điểm cá nhân chưa gắn với khuyết điểm của tập thể. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên kiến nghị Bộ Chính trị tiếp tục chỉ đạo duy trì đưa các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) vào kiểm điểm công tác thường xuyên hàng năm; chỉ đạo sớm ban hành một số quy định cụ thể đã được nêu ra trong nghị quyết này để kịp thời tổ chức thực hiện đồng bộ trong phạm vi cả nước. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Trung ương hoặc Bộ Chính trị ban hành quy định về việc xử lý cho thôi nhiệm vụ, thôi việc đối với cán bộ, công chức năng lực kém, uy tín thấp để đưa ra khỏi bộ máy những người không làm được việc, thiếu uy tín trong quần chúng, gây ảnh hưởng đến công việc chung, ảnh hưởng uy tín của Đảng, Nhà nước.

 

Đoàn kiểm tra cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Theo báo cáo, trong năm 2012 và 2013, toàn tỉnh đã mở trên 250 lớp học chuyên đề với 48.573 lượt cán bộ, đảng viên tham gia, đạt 95,95%; cán bộ công chức ngoài Đảng tham gia học tập đạt 89%. Qua học tập các chuyên đề, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đều viết bản đăng ký làm theo, được chi bộ, tập thể cơ quan, đơn vị thông qua và nghiêm túc thực hiện. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng, tặng bằng khen cho 21 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cấp huyện có 218 tập thể và 331 cá nhân và cấp cơ sở có 198 tập thể và 647 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

 

Phát biểu với đoàn kiểm tra, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng cho biết, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặc biệt chú trọng đến công tác cán bộ, bảo đảm ở 3 độ tuổi theo chỉ đạo của Trung ương; đào tạo và luân chuyển theo yêu cầu quy hoạch; đồng thời tập trung chỉ đạo xử lý một số vụ việc nổi cộm, tồn đọng đạt kết quả tốt. Tỉnh đã thí điểm thành công bước đầu việc đưa trí thức trẻ về xã làm phó chủ tịch UBND; cân nhắc thực hiện bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương và chọn khoảng 100 kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư kinh tế về làm Chủ nhiệm ở các HTX nông nghiệp. Về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tỉnh thường xuyên “hâm nóng” việc học tập và làm theo gương Bác bằng nhiều hình thức; duy trì việc chào cờ đầu tuần thành một nếp văn hóa, sinh hoạt chính trị; cán bộ chủ chốt, cán bộ lãnh đạo nêu gương đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, kỷ cương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Ngô Văn Dụ cho rằng Phú Yên triển khai thực hiện khá tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Việc phê bình và phê bình lấy ý kiến nhiều đối tượng; sau kiểm điểm đề ra các giải pháp khắc phục thiếu sót, khuyết điểm và thực hiện nghiêm túc; có biện pháp hạn chế tình trạng suy thoái đạo đức trong cán bộ đảng viên bằng việc ban hành Chỉ thị 23. Trong công tác cán bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy bám sát gợi ý của Bộ Chính trị, có những sáng tạo, như đào tạo cán bộ theo chức danh, mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ, cán bộ nữ, tăng cường cán bộ cho những nơi còn khó khăn. Đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế cần lưu ý, như việc xây dựng kế hoạch khắc phục ở một số nơi còn chậm, còn chung chung, chưa bám sát với những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm. Một số nội dung đề ra trong kế hoạch chưa triển khai hoặc triển khai chưa thành nề nếp, chất lượng còn hạn chế. Việc giải quyết một số bức xúc của nhân dân so với yêu cầu vẫn còn chậm, có việc còn lúng túng. Trình độ năng lực của cán bộ, công chức viên chức còn có mặt hạn chế. Theo đồng chí Ngô Văn Dụ, trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, cần lưu ý một số vấn đề cơ bản: Tiếp tục nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn nữa những phương châm, quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 phải liên tục và kiên trì, quyết liệt nhưng phải bình tĩnh và có giải pháp cụ thể. Kết quả thực hiện phải được cán bộ và dân chúng ghi nhận; không ngừng nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Thường xuyên rà soát lại các kế hoạch, biện pháp khắc phục làm căn cứ để chỉ đạo thực hiện; có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng; định lượng được những vấn đề cụ thể; xử lý các vụ việc sai phạm phải xác định được khoảng thời gian hoàn thành, không để dây dưa kéo dài. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cập nhật thông tin kịp thời, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng bộ và nhân dân về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

 

Đồng chí Ngô Văn Dụ cũng lưu ý Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; ghi nhận và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của tỉnh để báo cáo với tập thể Bộ Chính trị.

 

nvd1-130821.jpg

Đồng chí Ngô Văn Dụ thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hèn ở thôn Phú Hòa, xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa - Ảnh: M.KÝ

Nhân dịp này đồng chí Ngô Văn Dụ đã tặng Tỉnh ủy Phú Yên bức tranh vẽ Bác Hồ đang làm việc. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đào Tấn Lộc đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và nhận món quà quý giá do đồng chí Ngô Văn Dụ trao tặng.

 

Sáng cùng ngày, đồng chí Ngô Văn Dụ và đoàn công tác đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn; thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Đông Hòa và thăm Khu kinh tế Phú Yên, Mũi Điện, Di tích Tàu Không số Vũng Rô.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek