Chủ Nhật, 13/10/2024 11:19 SA
Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ:
Sẽ hỗ trợ Phú Yên xây dựng Trung tâm điều phối Phòng chống thiên tai
Thứ Năm, 08/08/2013 08:10 SA

Sáng 7/8, tại TP Tuy Hòa, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc, Trưởng ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, Phòng Ngoại vụ Văn phòng UBND tỉnh, Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ (ODC), do trung tá Lục quân Hoa kỳ Wayne Turnbull - Trưởng Văn phòng ODC làm trưởng đoàn cùng 5 thành viên.

 

Hoa-Ky-130808.jpg

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc tiếp trung tá Wayne Turnbull và đoàn Văn phòng ODC - Ảnh: XUÂN HIẾU

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc thông báo một số nét cơ bản về đặc điểm, tình hình và công tác PCLB-TKCN, ứng phó với thiên tai trên địa bàn tỉnh; trung tá Wayne Turnbull cho biết, mục đích của chuyến thăm này của đoàn là để tìm hiểu, có sự hiểu biết toàn diện về những nhu cầu của tỉnh đối với công tác phòng chống và ứng phó thiên tai, đồng thời tìm kiếm cơ hội để Chính phủ Hoa Kỳ có thể hợp tác và giúp đỡ tỉnh trong tương lai.

 

Sau khi đi khảo sát một số nơi cần sự trợ giúp về hạ tầng cơ sở tại những khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt trên địa bàn tỉnh, đoàn sẽ xác định đặc điểm riêng của từng địa phương, từ đó có những dự án hỗ trợ phù hợp và thiết thực nhất. Theo Trưởng Văn phòng ODC, mỗi hợp phần dự án sẽ có mức kinh phí hỗ trợ tối đa là 500.000 USD. Dự kiến, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Phú Yên xây dựng một Trung tâm điều phối Phòng chống thiên tai hoặc nâng cấp các cơ sở hạ tầng như trường học, trạm y tế tại những khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt và mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực về phòng chống thiên tai cho cán bộ địa phương. Dự án sẽ triển khai vào năm 2014 và những năm sau đó.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc hoan nghênh đoàn Văn phòng ODC đã đến Phú Yên với mục đích nhân đạo, đồng thời đánh giá cao tính khả thi của dự án và mong muốn buổi làm việc, sự hợp tác lần này sẽ có những kết quả tốt đẹp. Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Phú Yên xây dựng các Trung tâm điều phối Phòng tránh thiên tai hoặc Trung tâm PCLB-TKCN tại các vùng có nguy cơ bị lũ lụt cao; hỗ trợ lắp đặt hệ thống cảnh báo lũ sớm tại các con sông lớn của tỉnh như sông Cái, sông Đà Rằng, sông Bàn Thạch…

 

Cùng ngày, Đoàn Văn phòng ODC đã đi thăm và khảo sát thực tế tại một số nơi thường xảy ra bão lụt, triều cường ở TX Sông Cầu, Tuy An và một số nơi khác trong tỉnh.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek