Chủ Nhật, 13/10/2024 13:25 CH
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận
Thứ Tư, 07/08/2013 09:00 SA

Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa tổ chức hội thảo đề tài khoa học “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận tỉnh Phú Yên trong thời kỳ mới”. Tại hội thảo này, một số đại biểu đã “hiến kế” để trong thời gian tới, toàn tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương.

 

htdv130807.jpg

Quang cảnh hội thảo - Ảnh: T.BÍCH

* NGUYÊN TRƯỞNG BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY NGUYỄN VĂN NHÂM: Bảo vệ kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của dân

 

Trong bài báo “Dân vận”, Bác Hồ đã viết: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Người cán bộ làm công tác dân vận ở giai đoạn nào cũng phải luôn quán triệt, ghi nhớ lời dạy này của Người, thường xuyên sâu sát, gắn bó, nắm được tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của dân để phối hợp với ngành chức năng giải quyết, bảo vệ kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của bà con. Lâu nay trong thực tế vẫn còn có cấp chính quyền, ban ngành giải quyết các vụ việc liên quan đến dân nhưng không phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cán bộ dân vận. Chỉ khi có sự cố, tình huống xảy ra thì mới “nhớ” đến… Hạn chế này cần được khắc phục.

 

* PHÓ CHỦ TỊCH UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH LÊ XUÂN NGỌC: Giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc ở khu dân cư

 

Mở rộng các phương thức xã hội hóa, động viên các điển hình cá nhân và tập thể tích cực tham gia các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thuận lợi cho công tác dân vận. Song song đó, Mặt trận, các tổ chức thành viên Mặt trận, các đoàn thể cần chủ động làm tốt công tác tư tưởng, vận động, hòa giải, thuyết phục, đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết rốt ráo, hiệu quả các vấn đề bức xúc ở khu dân cư.

 

* PHÓ TRƯỞNG BAN DÂN VẬN THÀNH ỦY TUY HÒA NGUYỄN THỊ LỆ QUYỀN: Tăng cường đối thoại giữa dân với các cơ quan Nhà nước

 

Cần tổ chức thường xuyên các cuộc đối thoại giữa nhân dân với các cơ quan Nhà nước trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Vì đây chính là cơ hội để người dân nói lên những vấn đề dân sinh thiết thân của mình, qua đó, cùng chính quyền, các cấp, các ngành chung tay giải quyết những vướng mắc xuất hiện trong quá trình thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa bàn. Đồng thời, việc tổ chức đối thoại cũng xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức có thẩm quyền trong giải quyết các vụ việc bảo đảm quyền lợi cho dân. Từ đó, tạo sự gắn bó để người dân cảm thông, chia sẻ việc nước, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

 

* PHÓ TRƯỞNG BAN TÔN GIÁO TỈNH NGUYỄN NGỌC UYÊN: Tiếp xúc định kỳ với người đứng đầu các tôn giáo

 

Quản lý Nhà nước đối với tôn giáo không chỉ dừng ở việc giải quyết những nhu cầu chính đáng của tôn giáo mà còn phải làm cho tôn giáo góp phần xây dựng các chuẩn mực đạo đức xã hội, thực hiện “tốt đời đẹp đạo”. Vì vậy, các cơ quan chức năng, UBND các cấp cần tổ chức tốt việc tiếp xúc định kỳ hoặc đột xuất (khi cần thiết) với những người đứng đầu các tôn giáo để nắm bắt kịp thời các nhu cầu chính đáng của chức sắc, tín đồ tôn giáo. Tại các buổi tiếp xúc này, đại diện chính quyền cần thông báo kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, vận động những người có đạo tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ sở.

 

THẠCH BÍCH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek