Thứ Hai, 14/10/2024 01:20 SA
Đảng bộ Viện KSND tỉnh:
Xây dựng hình ảnh người kiểm sát “bản lĩnh, kỷ cương, công tâm, trách nhiệm”
Thứ Sáu, 26/07/2013 11:00 SA

Với 7 chi bộ trực thuộc, 41 đảng viên, những năm qua, Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã thực hiện xuất sắc vai trò là hạt nhân lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành, góp phần xây dựng hình ảnh người kiểm sát “Bản lĩnh, kỷ cương, công tâm, trách nhiệm”.

tai-4130726.jpg

Đại diện Đảng bộ Viện KSND tỉnh (thứ 3 từ phải sang) nhận khen thưởng qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Ảnh: V.TÀI

Triển khai quán triệt đầy đủ Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ Viện KSND tỉnh và các chi bộ trực thuộc đã chuẩn bị, tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Qua kiểm điểm, tập thể và cá nhân ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Viện KSND tỉnh, cá nhân các đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến góp ý và có kế hoạch, biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại khuyết điểm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong công tác xây dựng Đảng, việc lãnh đạo xây dựng chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội được Đảng ủy đặc biệt quan tâm. Ban chấp hành Đảng bộ phối hợp với lãnh đạo Viện KSND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch công tác hàng năm. Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Nữ công và Hội Cựu chiến binh cơ quan luôn được Đảng bộ chỉ đạo kịp thời về phương hướng, nội dung và chương trình hoạt động phù hợp với chức năng. Đồng thời, quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Cải cách thủ tục hành chính”, đền ơn đáp nghĩa, thể dục thể thao, thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “4 đồng hành thanh niên lập nghiệp”…, Đảng ủy Viện KSND tỉnh Phú Yên lãnh đạo cán bộ công chức và người lao động cơ quan nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao, nghị quyết của Tỉnh ủy và kế hoạch công tác kiểm sát hàng năm của Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Qua đó, thực hiện nhiều giải pháp tích cực nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp quản lý chỉ đạo điều hành, tiếp tục cải cách hành chính, lề lối làm việc, tạo nhiều chuyển biến trong công tác nghiệp vụ và xây dựng ngành.

Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã thẩm định, xét, đề nghị và được Đảng ủy Khối ra quyết định kết nạp 6 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 5 đồng chí, xét và đề nghị Tỉnh ủy tặng “Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng” cho 3 đảng viên, “Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng” cho 1 đảng viên. Đồng thời luôn quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên trong diện quy hoạch được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, công tác nhận xét, phân loại, đánh giá tổ chức Đảng và đảng viên đạt được kết quả đáng khích lệ. Năm 2012, Đảng bộ có 7/7 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 2 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 97,5% đảng viên được đánh giá đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 23,7%.

Điểm nổi bật của Đảng bộ Viện KSND tỉnh trong thời gian qua là đã kịp thời chỉ đạo các chi bộ chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, bản lĩnh và kỷ cương, công tâm và trách nhiệm” và thực hiện lời dạy của Bác đối với người cán bộ kiểm sát “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Đảng ủy đã họp thảo luận thống nhất chọn 2 chi bộ điểm trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 7/7 chi bộ đã triển khai đến từng cán bộ, đảng viên, 100% cán bộ, đảng viên và công chức trong cơ quan xây dựng bản đăng ký làm theo, tự liên hệ và đề ra phương hướng phấn đấu rèn luyện. Các chi bộ trực thuộc đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào trong sinh hoạt chi bộ định kỳ gắn với việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 10-CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn 09-HD/BTCTW ngày 2/3/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ.

Từ những nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã được Ban Thường vụ Đảng ủy khối xét tặng giấy khen Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu 2 năm 2011, 2012; được Tỉnh ủy Phú Yên khen thưởng thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan đều đạt vững mạnh, xuất sắc.

Thành tích đạt được trong thời gian qua vừa là niềm vinh dự, nhưng cũng là thách thức để mỗi cấp ủy, đảng viên và mỗi cán bộ, công chức phấn đấu hơn nữa để giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu những năm tới.

HỒ MINH TÂM

Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek