Thứ Hai, 20/05/2024 07:28 SA
Marathon gắn kết tình thân
Thứ Sáu, 22/03/2024 06:25 SA

Hưng ng Gii vô đch quc gia Marathon và c ly dài Báo Tin Phong năm 2024 s din ra ti Phú Yên vào ngày 31/3 ti, gia đình ông Trnh Văn Đt (64 tui, phưng 7, TP Tuy Hòa) đã đăng ký cùng chinh phc đưng chy.

 

Các thành viên trong gia đình ông Trịnh Văn Đạt tích cực tập luyện để chinh phục Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024. Ảnh: HÀ MY

 

Ông Trịnh Văn Đạt cùng con gái là Trịnh Khánh Hạ và con rể người Ba Lan là Pawel Gorski (sinh sống ở TP Hồ Chí Minh) đang tích cực luyện tập để tham gia giải. Đây không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình ông rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tinh thần, mà còn có thêm không gian để gắn kết tình thân.

 

Từ năm 2021, anh Pawel Gorski, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp EX châu Á - công ty công nghệ phần mềm cung cấp giải pháp bán hàng cho ngành bán lẻ (TP Hồ Chí Minh), bắt đầu gắn bó với môn thể thao chạy bộ. Anh duy trì tập chạy mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe và giữ năng lượng tích cực trong công việc. Sau đó, anh tập luyện cường độ cao và tham gia các giải chạy marathon trong nước.

 

Hai năm sau, niềm đam mê chạy bộ của anh đã lan tỏa đến vợ là chị Trịnh Khánh Hạ, Giám đốc vận hành của Vulcan Augmetics - startup phát triển tay robot cho người khuyết tật, vốn là một người yêu thích thể thao. Thế là có thời gian rảnh, vợ chồng chị Hạ lại xỏ giày cùng chạy. Đây không chỉ là cách để vợ chồng 9X này thỏa mãn niềm yêu thích thể thao mà còn giúp gia đình chị Hạ thêm gắn kết.

 

“Là người làm kinh doanh nên chúng tôi gặp nhiều áp lực. Song, mỗi khi chạy bộ, chúng tôi cảm thấy những áp lực trong công việc và cuộc sống như tan biến, tinh thần thoải mái hơn, tràn đầy năng lượng, tình cảm vợ chồng cũng mặn nồng hơn”, chị Hạ chia sẻ.

 

Giải chạy Vienam Jungle Marathon năm 2023 tại Thanh Hóa là giải chạy bộ đầu tiên vợ chồng chị Hạ cùng sánh bước trên đường chạy. Sải chân trên đường rừng, băng qua những cánh đồng, ruộng bậc thang, con suối nhỏ và xóm núi bình yên mang lại trải nghiệm thú vị cho hai người. Vì vậy, khi biết tin Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024 sẽ diễn ra tại Phú Yên, gia đình chị quyết định cùng tham gia. Đây sẽ là cơ hội để anh chị thêm gắn kết, có dịp khám phá và trải nghiệm cảnh sắc tuyệt vời của quê hương Phú Yên.

 

“Việc gia đình cùng chơi thể thao mang lại niềm vui trong cuộc sống, giúp mọi người có sức khỏe và gắn kết với nhau hơn. Hy vọng tinh thần này sẽ được chúng tôi thể hiện tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, qua đó truyền cảm hứng cho những gia đình khác”, chị Hạ bộc bạch.

 

Tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, anh Pawel Gorski sẽ sải bước trên đường chạy 42,195km; còn chị Hạ và ông Đạt đọ sức ở cự ly 10km. Những ngày này, các thành viên trong gia đình đang tích cực luyện tập.

 

Ông Đạt bộc bạch: “Khi nghe vợ chồng con gái nói cùng thi chạy, tôi rất háo hức nhưng cũng lo lắng vì lớn tuổi. Tuy vậy, được con gái động viên và cùng chạy thử nên tôi tự tin hơn. Sáng nào tôi cũng tập chạy 5km từ nhà đến đến tháp Nghinh Phong, dần dần kéo dài cự ly lên 7km, rồi 10km. Tôi cho rằng đích đến không phải mục tiêu cao nhất, mà việc vượt qua chính mình trên chặng đường chạy bằng tất cả sự bền bỉ, quyết tâm mới là điều đáng trân quý. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng hoàn thành cự ly đăng ký, cùng con gái và con rể lan tỏa tinh thần thể thao; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh tươi đẹp của quê hương và con người Phú Yên đến các VĐV, du khách trong và ngoài nước”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek