Thứ Hai, 20/05/2024 08:33 SA
Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho giải Marathon Báo Tiền Phong
Thứ Tư, 13/03/2024 07:21 SA

Công nhân Điện lực Tuy Hòa cắt tỉa cây xanh, đảm bảo an toàn lưới điện. Ảnh: THỦY TIÊN

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 sẽ diễn ra tại Phú Yên vào ngày 31/3 tới. Công ty Điện lực Phú Yên, các đơn vị điện lực liên quan đã chủ động triển khai các giải pháp cấp điện và dự phòng nhiều tình huống, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các hoạt động tại giải chạy này.

 

Sẵn sàng các phương án

 

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 tại Phú Yên, nhiều sự kiện được tổ chức tại TP Tuy Hòa và TX Đông Hòa. Để các hoạt động diễn ra suôn sẻ, thành công, nguồn điện phải ổn định, an toàn. Vì vậy, đơn vị đã khẩn trương chỉ đạo các điện lực Tuy Hòa và Đông Hòa nhanh chóng rà soát hệ thống điện, các trạm biến áp, xuất tuyến cấp điện cho các khu vực diễn ra sự kiện; có phương án cấp điện phù hợp, an toàn, sẵn sàng giải pháp xử lý tình huống trong trường hợp xảy ra sự cố điện.

 

Ông Đoàn Viết Luyện, Giám đốc Điện lực Tuy Hòa cho biết: Điện lực đã khẩn trương khảo sát các khu vực, vị trí diễn ra các sự kiện tại giải chạy. Theo đó, đơn vị sẽ cấp điện cho hệ thống chiếu sáng và nhạc nước tại quảng trường, khu vực sân khấu và cổng xuất phát/đích, khu vực nhà chức năng, khu ẩm thực và triển lãm với tổng công suất khoảng 345kW. Trong đó, hệ thống chiếu sáng, nhạc nước và khu nhà triển lãm sẽ được cấp điện từ các trạm biến áp (TBA) T233 thuộc xuất tuyến 472 TBA 110kV Tuy Hòa. Đồng thời lắp bổ sung TBA lưu động 630kVA cấp điện khu vực sân khấu, cổng xuất phát/đích, khu nhà chức năng và khu ẩm thực.

 

“Ngoài ra, Điện lực Tuy Hòa sẽ lắp thêm 1 máy phát điện lưu động 250kVA tại vị trí đặt TBA lưu động, ưu tiên cấp điện cho khu vực sân khấu khi mất điện lưới; đường dây dẫn sau công tơ kéo từ TBA lưu động 630kVA đến quảng trường 1 Tháng 4 sẽ đi mạch kép vượt đường Lê Duẩn. Vào các ngày diễn ra sự kiện, điện lực bố trí nhân lực trực liên tục tại TBA lưu động đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ”, ông Luyện cho biết thêm.

 

Tương tự, nhiều ngày qua, Điện lực Đông Hòa cũng triển khai lực lượng kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống điện, đặc biệt là các xuất tuyến cấp điện phục vụ các sự kiện giải chạy marathon lần này.

 

Ông Trần Văn Huynh, Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho hay: Trong khuôn khổ giải, trên địa bàn TX Đông Hòa có 3 hoạt động lớn. Tại Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh sẽ diễn ra lễ thượng cờ Tổ quốc, trong khi khu vực này chưa có điện lưới quốc gia. Vì vậy, đơn vị sẽ lắp đặt 1 máy phát điện công suất 250kVA phục vụ cho các sự kiện chính tại trụ sở nhà điều hành của khu du lịch Mũi Điện và 1 máy phát điện 30kVA phục vụ cho sự kiện truyền hình trực tiếp tại khu vực Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, cử 4 nhân viên trực vận hành 2 máy phát này.

 

Đối với lễ tri ân, thả hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại Di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô sẽ được cấp điện qua TBA T616 - Bãi Ngà 2 thuộc xuất tuyến 476 TBA 110kVA Đèo Cả. Trong trường hợp xuất tuyến 476 bị sự cố sẽ chuyển sang cấp điện qua xuất tuyến 478. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí 1 máy phát điện công suất 5kVA phục vụ cho các sự kiện lễ tưởng niệm tại khu vực trên.

 

Tại khu tái định cư Phú Lạc (phường Hòa Hiệp Nam), nơi diễn ra hoạt động trồng cây vì tương lai xanh, các công nhân cũng đã kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây, đảm bảo công tác cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sự kiện. Điện lực Đông Hòa cũng có phương án lắp 1 máy phát điện công suất 5kVA phòng khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, đồng thời bố trí 2 nhân viên trực vận hành máy phát này.

 

Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

 

Ngoài công tác kỹ thuật của ngành Điện, việc giữ an toàn hành lang lưới điện của người dân và du khách cũng đóng vai trò quan trọng, góp phần đảm bảo lưới điện vận hành thông suốt, không xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

 

Trước, trong và sau ngày diễn ra giải chạy, lượng du khách đổ về Tuy Hòa sẽ rất đông, cộng với việc cổ động viên cổ vũ tích cực cho giải nên việc thả bóng bay, bắn pháo sáng, kim tuyến… có thể sẽ xảy ra, nguy cơ các vật thể bay này vướng vào đường dây điện, gây sự cố là rất lớn.

 

Để lưới điện được vận hành an toàn, ổn định, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện, Điện lực Tuy Hòa, Đông Hòa đã tăng cường phối hợp cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, phòng tránh sự cố điện; đặc biệt là không thả bóng bay, bắn dây kim tuyến gần đường dây điện.

 

Theo Điện lực Tuy Hòa, công tác tuyên truyền an toàn điện được đơn vị này thực hiện thường xuyên hằng tháng. Trong thời gian này, điện lực càng tăng cường tuyên truyền hơn nữa, nhất là phối hợp với chính quyền các phường nơi diễn ra sự kiện để đảm bảo người dân, du khách khi tham gia các hoạt động này tuyệt đối không thả bóng bay, bắn dây kim tuyến hoặc các vật bay khác gần đường dây điện. Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành phát quang, cắt tỉa hệ thống cây xanh trong hành lang an toàn lưới điện để giảm nguy cơ xảy ra sự cố.

 

Đến nay, Điện lực Tuy Hòa, Đông Hòa đã phối hợp với địa phương dự báo nhu cầu sử dụng điện, khảo sát vị trí lắp đặt máy phát dự phòng phục vụ các hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024. Các điện lực cũng chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhiên liệu cung cấp cho các máy phát dự phòng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục; bố trí lực lượng ứng trực tại chỗ trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện, đảm bảo nhanh chóng xử lý, khắc phục các hiện tượng bất thường ảnh hưởng đến việc cấp điện.

 

Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên

 

THY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek