Thứ Hai, 13/05/2024 01:55 SA
Tải app để giao dịch tín dụng chính sách
Thứ Sáu, 24/03/2023 09:32 SA

Đại diện NHCSXH Phú Yên hướng dẫn cán bộ hội đoàn thể phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) cài đặt, sử dụng VBSP SmartBanking. Ảnh: LÊ HẢO

Từ tháng 3/2023, NHCSXH Phú Yên triển khai ứng dụng VBSP SmartBanking trên điện thoại thông minh đến khách hàng cá nhân mở tài khoản tại NHCSXH và có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking để thực hiện các giao dịch tài chính, phi tài chính trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet. Đây là một hoạt động trong lộ trình chuyển đổi số của hệ thống NHCSXH.

 

Hoạt động nói trên cũng nhằm tăng cường hiệu quả giao dịch, minh bạch thông tin giữa NHCSXH và khách hàng; giảm thời gian, khoảng cách địa lý và chi phí giao dịch; đồng thời phục vụ việc đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, góp phần giảm rủi ro gian lận trong hoạt động tín dụng.

 

Tiện lợi, dễ sử dụng

 

Vừa qua, tại phiên giao dịch ở phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), ngoài các nội dung định kỳ, cán bộ NHCSXH Phú Yên còn thông tin đến cán bộ hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn cùng khách hàng về ứng dụng VBSP SmartBanking. Theo đó, VBSP SmartBanking là ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động thông minh giúp khách hàng giao dịch với NHCSXH mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ứng dụng này thích hợp với tất cả các hệ điều hành IOS, Android, chạy trên mọi thiết bị di động có kết nối 3G/Wifi/GPRS.

 

“Hiện VBSP SmartBanking đáp ứng hầu hết dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, bao gồm nhóm dịch vụ tài chính và nhóm dịch vụ phi tài chính. Trong đó, nhóm dịch vụ tài chính có các tính năng chuyển tiền nội bộ NHCSXH, chuyển tiền nhanh 24/7 đến số tài khoản hoặc số thẻ tại ngân hàng khác, chuyển tiền thường trong nước; thanh toán hóa đơn tiền điện, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, học phí, khoản vay tài chính…; thanh toán hóa đơn, ví điện từ, nộp thuế...; thanh toán bằng mã QRPay. Với nhóm dịch vụ phi tài chính, khách hàng có thể kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch; tra soát khiếu nại; đổi mật khẩu, cài đặt danh bạ thụ hưởng/mẫu hóa đơn, cài đặt phương thức xác thực Smart OTP…”, anh Lê Anh Nhàn, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ NHCSXH Phú Yên cho biết.

 

Sau khi được cán bộ tín dụng của NHCSXH Phú Yên hướng dẫn cài đặt và sử dụng VBSP SmartBanking trên điện thoại di động, chị Trương Thị Thanh Tuyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Ứng dụng có nhiều tính năng, rất tiện lợi, dễ sử dụng. Với ứng dụng này, người vay có thể trả nợ cho ngân hàng mà không cần đến điểm giao dịch xã, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Ngoài ra, người dân còn có thể dùng ứng dụng này để thanh toán hóa đơn, tiền điện, nước, nạp tiền điện thoại... Để lan tỏa những tiện ích của VBSP SmartBanking, thời gian tới, Hội Phụ nữ phường Phú Thạnh sẽ tích cực tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và những người dân trên địa bàn về ứng dụng này”.

 

Tăng cường tuyên truyền

 

Theo ông Hồ Văn Thục, Giám đốc NHCSXH Phú Yên, khách hàng của NHCSXH chủ yếu là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người yếu thế trong xã hội nên gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận, làm quen với những tiện ích mới trên điện thoại thông minh. Vì vậy, quan điểm của NHCSXH là thiết kế ứng dụng VBSP SmartBanking dành cho tất cả khách hàng. Ứng dụng này có giao diện dễ sử dụng, các giao dịch được thực hiện 24/7 nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi, có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet. Điều này thuận lợi cho những khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại gặp nhiều khó khăn.

 

Với quyết tâm triển khai rộng rãi ứng dụng VBSP SmartBanking, vừa qua, NHCSXH Phú Yên đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng ứng dụng này cho cán bộ, người lao động chi nhánh; yêu cầu cài đặt ứng dụng, mở tài khoản và sử dụng. Chi nhánh cũng quán triệt tới tất cả phòng nghiệp vụ, phòng giao dịch trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng VBSP SmartBanking; đồng thời phối hợp hỗ trợ những vấn đề phát sinh trong thực tế.

 

“Trước mắt, NHCSXH Phú Yên cung cấp dịch vụ Mobile Banking qua việc cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking đến khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH các cấp, cán bộ các tổ chức nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu”, ông Thục cho biết. 

 

Từ tháng 3-6/2023, khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking tại NHCSXH sẽ được miễn 100% phí duy trì tài khoản, phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ. Chúng tôi hy vọng chính sách này sẽ góp phần khuyến khích khách hàng đăng ký, sử dụng.

 

Ông Hồ Văn Thục, Giám đốc NHCSXH Phú Yên

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek