Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lựa chọn chủ đề “Chuyển đổi số trong EVN”. Nhằm đạt mục tiêu đưa EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã đẩy mạnh nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu này.
Theo Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, việc thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số (CĐS) trong EVN” nhằm đẩy mạnh lộ trình ứng dụng KH-CN trong các hoạt động của EVN; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh; phấn đấu đưa EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Để đạt mục tiêu trên, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cũng triển khai chương trình CĐS trong tất cả các hoạt động của đơn vị. Cụ thể, doanh nghiệp xác định CĐS là trách nhiệm của từng người lao động. Công ty tổ chức đào tạo kỹ năng về CĐS, phát triển doanh nghiệp số, kế hoạch CĐS trong từng lĩnh vực để toàn thể người lao động tiếp cận thông tin về CĐS của tập đoàn; nắm bắt các định hướng, các chỉ tiêu CĐS của EVN, Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nói chung và của công ty nói riêng, đồng thời hiểu được lợi ích của việc CĐS đối với người lao động.
Nhằm đẩy mạnh CĐS, lãnh đạo công ty đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, người lao động nghiêm túc thực hiện các nội dung, kiến thức về CĐS thông qua đề án CĐS tổng thể của EVN; Sổ tay CĐS trong EVN; kế hoạch CĐS của EVNGENCO2; tích cực tham gia cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến CĐS trên nhóm Facebook Đồng nghiệp EVN” và kế hoạch CĐS của công ty…
Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cũng không ngừng đa dạng hóa các hình thức đào tạo, hướng dẫn về CĐS thông qua các cuộc họp giao ban, đào tạo trực tuyến, học tập trực tuyến trên phần mềm E-learning. Năm 2021, công ty thực hiện các bài giảng về nhận thức CĐS trên phần mềm E-Learning cho 100% cán bộ, người lao động của công ty.
Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ, cho biết: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo chuyển đổi nhận thức cho cán bộ, người lao động về công tác CĐS thông qua các khóa học, chương trình tập huấn. Quy trình CĐS sẽ được triển khai từ các cấp lãnh đạo công ty, các phòng ban và lan tỏa đến từng người lao động. Mục tiêu của công ty là phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ CĐS, với tinh thần chủ động, đổi mới và sáng tạo; lấy CĐS để nâng cao năng suất lao động và hướng đến mục tiêu sớm trở thành doanh nghiệp số trong tương lai.
NAM KHÁNH