Chủ Nhật, 29/09/2024 09:20 SA
Chuyển đổi số mang lại kết quả tích cực trong lĩnh vực nông nghiệp
Thứ Bảy, 19/06/2021 06:00 SA

Ngày 18/6, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT phối hợp Bộ TT-TT tổ chức hội nghị trực tuyến chuyển đổi số trong lĩnh vực NN-PTNT. Tại điểm cầu Phú Yên, đại diện Sở TT-TT và Sở NN-PTNT dự hội nghị.

 

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, 5 năm gần đây, ngành Nông nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 2,71%/năm, kim ngạch xuất khẩu không ngừng phát triển. Bên cạnh đó, quá trình tái cơ cấu nông nghiệp được triển khai rộng khắp, đi sâu vào nâng cao năng suất chất lượng giá trị gia tăng. Tổ chức sản xuất cũng được đổi mới, số lượng doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp ngày càng nhiều với quy mô và công nghệ hiện đại hơn.

 

Để đạt được những thành quả trên, bên cạnh sự quan tâm của các cấp, ngành, phải kể đến việc triển khai hệ thống giải pháp phát triển KH-CN tận dụng thành tựu của nền công nghệ 4.0 và chuyển đổi số trong nông nghiệp.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về ứng dụng chuyển đổi số để thay đổi mô hình tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp; thông tin thị trường trở nên minh bạch, sản lượng, sản phẩm, chất lượng rõ ràng cho các bên liên quan truy vấn; quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc nhiều nơi chưa đạt chuẩn quốc tế...

 

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Chuyển đổi số đã mang lại những kết quả tích cực không chỉ trong chất lượng, năng suất mà còn cải thiện đáng kể về cách thức quản lý, phương thức kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Cùng với đó, chuyển đổi số dẫn tới áp dụng nhiều cơ chế tự động hơn, sử dụng ít lao động hơn; cần lao động có tri thức và kỹ năng cao hơn. Ứng dụng công nghệ số và những công nghệ cao khác cho canh tác an toàn dựa trên nền tảng hữu cơ hay nông nghiệp sinh thái mới giúp nông sản Việt Nam chiếm lĩnh thị trường quốc tế. Vì vậy, cần nhanh chóng xây dựng chiến lược chuyển đổi số quốc gia làm kim chỉ nam không chỉ cho lĩnh vực nông nghiệp mà còn cho tất cả các lĩnh vực khác…

 

MẠNH LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek