Thứ Năm, 02/05/2024 04:07 SA
Phẫu thuật ghép da diện rộng thành công cho bệnh nhi
Thứ Bảy, 17/06/2023 08:48 SA

Các bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép da diện rộng cho bệnh nhi 14 tuổi.

 

Trước đó, bệnh nhi K.H.Q.N (trú huyện Sông Hinh) được gia đình đưa đến khám trong tình trạng vết thương hoại tử mất da diện rộng vùng mặt sau cẳng chân phải sau khi thất bại phẫu thuật chuyển vạt da tại tuyến dưới (khuyết hổng do bỏng bô xe trong tai nạn giao thông).

 

Tại Khoa Ngoại, các bác sĩ và điều dưỡng bước đầu chăm sóc và sơ cứu tạm thời. Sau quá trình thăm khám, BSCKI Phan Tuấn Khải, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Ngoại quyết định cắt lọc làm sạch vết thương, cắt bỏ mô hoại tử nhiễm trùng.     

 

Mặt sau cẳng chân phải bệnh nhi sau khi được cắt bỏ mô hoại tử nhiễm trùng và chăm sóc đã lên mô hạt đỏ tốt. Ảnh: GIAI TUỆ

           

Sau thời gian chăm sóc, vết thương sạch, lên mô hạt đỏ tốt. BSCKI Phan Tuấn Khải thực hiện phẫu thuật ghép da mỏng tự thân bằng cách lấy da mỏng từ vùng đùi của bệnh nhi ghép vào vùng mất da.

 

Sau phẫu thuật, bệnh nhi được theo dõi tại phòng hồi sức và chăm sóc vùng da ghép tại Khoa Ngoại. Sau ghép da 7 ngày, vùng da được ghép sống tốt, thẩm mỹ, bệnh nhân xuất viện. Gia đình bệnh nhân rất hài lòng.

 

Ghép da là một dạng phẫu thuật thực hiện trên da bao gồm việc lấy đi một phần da ở vùng này và đắp lên vùng khác trên cơ thể. Phương pháp này thường được áp dụng để che phủ những vết thương lớn trong các trường hợp rách da do gãy xương, bỏng hoặc những vùng da nhiễm trùng không thể phục hồi.

 

Hiện nay, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên đã phẫu thuật thành công nhiều trường hợp ghép da, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

 

GIAI TUỆ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek