Thứ Năm, 16/05/2024 02:29 SA
Mừng ngày hội non sông
Chủ Nhật, 23/05/2021 06:37 SA

Cử tri thôn Tư Thạnh (xã An Lĩnh, huyện Tuy An) xem tiểu sử các ứng cử viên. Ảnh: MINH CHÂU

Ngày bầu cử (23/5) là ngày hội non sông của toàn dân tộc Việt. Đây là dịp để mỗi người dân khẳng định quyền làm chủ lá phiếu của mình, bầu những người có đức, có tài và có tâm thay mặt cử tri gánh vác công việc của đất nước.

 

Gần 3 tháng nay, song hành với công tác phòng chống dịch COVID-19 thì công tác chuẩn bị các nội dung cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh đã và đang triển khai thực hiện với một tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật.

 

Ủy ban bầu cử các cấp đã họp triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên bám sát địa bàn được phân công kiểm tra đôn đốc công tác chuẩn bị theo kế hoạch của Ủy ban bầu cử tỉnh.

 

Các điều kiện cần thiết phục vụ cho ngày bầu cử như: hòm phiếu, con dấu, bảng niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên, trang trí khánh tiết tại các khu vực bầu cử... đã hoàn thiện. Các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền (trước, trong và sau bầu cử) với mục đích để mọi người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; về quyền và nghĩa vụ cử tri, về ngày bầu cử, tiêu chuẩn của đại biểu được bầu, về xây dựng nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân...

 

Công tác hiệp thương trong bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và tiến độ các công việc trong thực hiện các bước hiệp thương lần này được quy định trong luật và các văn bản của cấp trên rất chặt chẽ.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, các địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành tốt việc tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Các hội nghị đều được tổ chức theo đúng hướng dẫn, luật quy định, đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19 và thu hút đông đảo cử tri tham dự. Các ứng cử viên khi trình bày chương trình hành động cũng ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và nhận được sự ủng hộ cao của cử tri.

 

Các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất tại các điểm bầu cử, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phương án bảo đảm an ninh trật tự, y tế tại khu vực bầu cử, tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại tố cáo của công dân, để công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra bảo đảm đúng quy định.

 

Từ tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng, khẩn trương các bước theo đúng quy trình, hướng dẫn của Hội đồng bầu cử cấp trên, nhân dân Phú Yên sẽ có một ngày hội bầu cử đúng nghĩa khi cùng nhau cầm lá phiếu trách nhiệm để bầu ra những đại biểu đại diện cho quyền lợi hợp pháp của chính mình.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek