Chủ Nhật, 19/05/2024 01:36 SA
TP Tuy Hòa: Đảm bảo cuộc sống người dân trong thời gian giãn cách xã hội
Thứ Sáu, 25/06/2021 15:22 CH

Một đoạn đường Trần Phú được lập chốt phong tỏa. Ảnh: NHƯ THANH

Để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Tuy Hòa, UBND TP Tuy Hòa đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày; đối với các khu vực đã phong tỏa do có trường hợp F0, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau hơn một ngày thực hiện, đa số người dân đều chủ động chấp hành và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

Tại các khu vực bị phong tỏa, đa số các hộ dân đã ổn định tâm lý. Đoạn đường Trần Phú, thuộc phường 2 là một trong những khu vực đã được lập chốt phong tỏa dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng. Các chốt trực luôn có mặt của các lực lượng công an, dân quân tự vệ, thay phiên gác 24/24 giờ, đảm bảo không có người từ vùng phong tỏa ra ngoài.

 

Anh Nguyễn Đức Phú, một trong những hộ dân ở đường Trần Phú, khu vực đang bị phong tỏa, cho biết: Chúng tôi được thông báo thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm dừng hoạt động. Gia đình tôi có 4 người, cuộc sống hiện tại vẫn ổn. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn một số nhu yếu phẩm cần thiết để sử dụng trong thời gian phong tỏa. Tại chốt trực khu vực phong tỏa, luôn có một chiếc bàn để người dân gửi hàng tiếp tế, đảm bảo khoảng cách tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Nếu có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, tôi sẽ nhờ người nhà tiếp tế hoặc chính quyền hỗ trợ nên cả nhà cũng không phải lo gì cả, chỉ mong muốn sớm hết dịch để trở lại cuộc sống bình thường.

 

Một quán cà phê trên đường Hùng Vương để bảng thông báo bán mang về để phòng tránh dịch bệnh. Ảnh: NHƯ THANH

 

Ngoài các khu vực bị phong tỏa, toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Sáng 25/6, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều hoạt động với hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi giao hàng.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hiếu, chủ một quán trà sữa trên đường Hùng Vương, cho biết: Thực hiện theo thông báo của thành phố, quán tôi chỉ bán mang về hoặc qua hình thức đặt hàng online. Tuy doanh thu sẽ bị ảnh hưởng nhưng đây là phương án kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như khách hàng.

 

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND Tuy Hòa, đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm việc phong tỏa và sẵn sàng cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế thành phố đang lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại chỗ cho F2 đang cách ly tại nhà và những người trong khu vực phong tỏa.

 

Ngoài việc siết chặt các khu phong tỏa, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng 3 khu cách ly tập trung tại các trường học. Các khu vực này đảm bảo cách ly tất cả F1 sau khi có kết quả truy vết, điều tra dịch tễ. Người dân cần bình tĩnh, làm theo hướng dẫn của các ngành chức năng, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội để kiểm soát các nguồn lây nhiễm.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek