Chủ Nhật, 26/05/2024 07:37 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế:
Siết chặt các điểm phong tỏa, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh
Thứ Sáu, 25/06/2021 14:40 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế kiểm tra tại Trung tâm Y tế TX Đông Hòa được kích hoạt làm bệnh viện dã chiến. Ảnh: HỒ NHƯ

Ngày 25/6, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã trực tiếp kiểm tra việc thực hiện phong tỏa và công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

Tại TP Tuy Hòa, địa phương đã thực hiện phong tỏa 8 khu vực với 414 hộ, 926 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Các địa phương đã thực hiện nghiêm việc phong tỏa và sẵn sàng cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế thành phố đang lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại chỗ cho F2 đang cách ly tại nhà và những người trong khu vực phong tỏa.

 

Ga đường sắt Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa đã được phong tỏa. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Đối với TX Đông Hòa, hiện có 6 điểm đã phong tỏa, các địa điểm này có liên quan đến BN13960. Theo UBND TX Đông Hòa, Ga đường sắt Hảo Sơn và Ga đường sắt Phú Hiệp đã tạm dừng đón các chuyến tàu Bắc - Nam và tàu chở hàng dừng đỗ. UBND xã Hòa Xuân Nam ngừng tiếp đón công dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc tại trụ sở UBND xã Hòa Xuân Nam (gồm 21 người) được cách ly tại chỗ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế kiểm tra chốt phong tỏa tại đường Trần Quý Cáp, TP Tuy Hòa. Ảnh: HỒ NHƯ

 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, hiện Phú Yên đã nhận được sự chi viện về nguồn nhân lực từ Viện Pasteur Nha Trang để thực hiện công tác truy vết và nâng cao năng lực xét nghiệm. Ngoài phòng xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, địa phương còn nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Khánh Hòa và Bình Định để sớm trả kết quả xét nghiệm. Trung tâm Y tế TX Đông Hòa cũng được kích hoạt làm bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân COVID-19 với khoảng 100 giường bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để siết chặt các điểm phong tỏa, tiếp tục rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek