Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Tô Phương Bắc cho biết: Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, năm 2022, huyện Sơn Hòa đề cao trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng. Tăng cường đối thoại với công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài. Đồng thời đôn đốc, giải quyết các ý kiến chỉ đạo sau tiếp công dân và quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo…
Năm 2021, Ban Tiếp công dân huyện đã tổ chức tiếp 47 lượt/46 vụ việc. Trong đó, tiếp lần đầu 41 vụ việc, tiếp nhiều lần 5 vụ việc; không có đoàn đông người, giảm 25,4% so với năm trước. Đồng thời tiếp nhận 80 đơn/79 vụ việc. Trong đó đã giải quyết xong 19 đơn/50 đơn thuộc thẩm quyền, tỉ lệ giải quyết 38%; số đơn, thư thuộc thẩm quyền còn lại đang trong thời hạn xem xét, giải quyết.
PHẠM THÙY