Thứ Năm, 10/10/2024 12:13 CH
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng:
Phú Yên cần khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão số 12
Thứ Bảy, 04/11/2017 17:19 CH

Sáng 4/11, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình bị thiệt hại ở thôn Vũng Rô và khu vực cầu cảng sạt lở, hư hỏng tại huyện Đông Hòa.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình thiệt hại tại khu tái định cư thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa).

 

Đến khu tái định cư thôn Hảo Sơn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi, chia sẻ thiệt hại với người dân ở đây và động viên bà con sớm khắc phục, ổn định cuộc sống. Phó Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh khẩn trương cử lực lượng giúp người dân sửa chữa nhà cửa để có nơi ở tạm thời và hỗ trợ không để người dân thiếu đói.

 

Theo báo cáo thống kê sơ bộ của UBND tỉnh trình đoàn công tác của Chính phủ, thiệt hại ban đầu do bão số 12 gây ra trên địa bàn có 1 người chết, 5 người mất tích; di dời hơn 3.800 hộ với trên 12.500 nhân khẩu; hơn 10.540 ngôi nhà hư hỏng, tốc mái; hơn 100 tàu thuyền bị chìm; hàng nghìn lồng bè nuôi tôm hùm bị cuốn trôi; hơn 3.100ha mía ngã đổ, hơn 2.000ha cao su hư hại…

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đến kiểm tra tình hình thiệt hại tại khu tái định cư thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa).

 

Báo cáo Phó Thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt cho biết: Ứng phó cơn bão số 12, Phú Yên đã huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Tuy nhiên, công tác dự báo có phần chưa chính xác và bão đổ bộ vào bờ với gió giật quá mạnh nên Phú Yên thiệt hại nặng nề. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang chỉ đạotập trung tổng lực khắc phục thiệt hại do bão gây ra. Phú Yên kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho tỉnh khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống người dân.

 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu Phú Yên khẩn trương tìm kiếm người mất tích, tập trung chăm lo những hộ dân bị thiệt hại, để người dân có nơi ở tạm thời, không bị thiếu đói. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu Phú Yên tập trung đảm bảo an toàn tàu thuyền tại các khu neo đậu, huy động lực lượng giúp dân khắc phục thiệt hại.

 

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gởi lời chia buồn đến người nhà của các nạn nhân bị chết, mất tích và chia sẻ những khó khăn, thiệt hại của người dân. Phó Thủ tướng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huy động tổng lực giúp nhân dân, có giải pháp đảm bảo tính mạng của người dân sau bão; chú ý công tác sơ tán dân tại các vùng bị chia cắt do lũ lụt, triều cường và các vùng xung yếu có thể xảy ra sạt lở đất. Lưu ý sau bão thường có mưa lớn, Phó Thủ tướng  yêu cầu tỉnh phải có giải pháp đảm bảo an toàn các hồ thủy lợi, thủy điện; các bộ, ngành Trung ương và lực lượng vũ trang Quân khu V cử lực lượng đến Phú Yên giúp người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 12.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thiệt hại tại Cảng Vũng Rô (huyện Đông Hòa).

 

* Cũng trong sáng 4/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do bão gây ra tại huyện Đông Hòa. Theo báo cáo của UBND huyện, trên địa bàn có 4 người mất tích; hàng nghìn ngôi nhà ngập nước, sập và tốc mái; chìm hàng chục tàu cá; nhiều diện tích ao nuôi và lồng bè nuôi thủy sản bị thiệt hại nặng. Tại Cảng cá Phú Lạc, nhiều tàu cá neo đậu ở khu vực này bị chìm. Ngư dân Trà Chí Tú ở khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp, cho biết: Mặc dù ngư dân chuẩn bị rất kỹ nhưng khoảng 1 giờ sáng 4/11, bão đổ bộ với sức gió giật quá mạnh đánh chìm các tàu cá đang neo đậu ở đây. Bà con ngư dân chỉ kịp nhảy lên bờ, tài sản trên tàu chưa biết thế nào.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế cũng đi kiểm tra tình hình ở các xã: Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam và thị trấn Hòa Hiệp Trung. Tại các địa phương này, nhiều nhà sập, đa số nhà ngói cấp 4 tốc mái, trụ điện và cây xanh bị ngã đổ, gây ách tắc giao thông. Tuyến đường Phước Tân - Bãi Ngà không thể lưu thông được vì cây đổ chắn ngang đường.

 

Một tàu cá bị bão đánh chìm tại Cảng cá Phú Lạc (huyện Đông Hòa).
Đường dẫn ra cầu cảng Vũng Rô bị sóng đánh trôi một đoạn.

 

Tại khu tái định cư thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, tình hình cũng không khá hơn. Chị Nguyễn Thị Lâm Lài, một hộ dân ở đây cho biết: Người dân đã chuẩn bị kỹ và theo dõi thường xuyên thông tin dự báo thời tiết nhưng không ngờ bão quá mạnh, hàng chục ngôi nhà nơi đây bị sập, hư hỏng. Riêng nhà tôi, khoảng 3 giờ sáng do gió mạnh nên sập hoàn toàn. Hai vợ chồng và con phải chui vào nhà vệ sinh (có mái đúc bê tông và tách biệt nên không bị sập), không thể chạy ra ngoài vì sợ tôn bay chém vào người. Gia đình tôi sang ở nhờ nhà hàng xóm.

 

Tại Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, cũng có nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng. Riêng đường dẫn ra cầu cảng Vũng Rô bị sóng biển đánh trôi một đoạn vài chục mét, hư hỏng nặng…

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek