Thứ Năm, 10/10/2024 12:20 CH
Tập trung khắc phục hậu quả bão số 12
Thứ Bảy, 04/11/2017 16:05 CH

Là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại do bão gây ra, lúc này TP Tuy Hòa tập trung tổng lực khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

 

Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên đang huy động toàn bộ nhân lực tập trung cắt dọn và thu gom các cây xanh bị gãy đổ, bật gốc trên các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi… để giao thông được thông suốt. Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Võ Ngọc Kha cho biết, thành phố đang tập trung xử lý cây xanh ngã đổ ra đường và chỉ đạo cho các xã, phường huy động nhân lực tại chỗ khắc phục tạm thời những khu vực bị ách tắc trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh cho biết: Hỗ trợ TP Tuy Hòa khắc phục hậu quả cơn bão, Tỉnh đoàn đã huy động hơn 100 đoàn viên thanh niên từ Thành đoàn và các đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Các đoàn viên thanh niên được trang bị rựa, chổi và một số dụng cụ cần thiết tổ chức chặt và thu gom cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thái Học, Cao Thắng, Trần Quý Cáp… Ngoài ra, để nhanh chóng khôi phục lại hệ thống điện trên địa bàn, Công ty Điện lực Phú Yên đang khẩn trương sửa chữa, khắc phục tạm thời hệ thống điện của thành phố.

 

* Theo thông tin từ Công ty Điện lực Phú Yên, từ 1 giờ 30 sáng 4/11, toàn tỉnh Phú Yên bị cắt điện để đảm bảo an toàn. Đến 16 giờ, đơn vị này thống kê được thiệt hại sau bão số 12 như sau: 1.928 trạm biến áp phân phối bị mất điện; gây ảnh hưởng đến 270.000 khách hàng; gãy 124 trụ điện, 60 trụ bị nghiêng, sạt lở và 1.800m đường dây điện bị hỏng. Công ty Điện lực Phú Yên đang chỉ đạo khắc phục những phụ tải quan trọng. Dự kiến trong ngày mai, công ty sẽ cấp điện cho Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên và trụ sở UBND tỉnh. Trong khoảng 5 ngày tới, công ty mới khắc phục được lưới điện trên toàn tỉnh.

 

* Theo Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên, do mất điện, việc cấp nước gặp khó khăn, đơn vị phải dùng máy phát điện dự phòng nên các nhà máy nước không đảm bảo công suất. Tại TP Tuy Hòa, nước máy bị tụt áp. Công ty chỉ có thể đảm bảo được nước đến tầng trệt của nhà dân. Tại huyện Đồng Xuân, do nhà máy nước bị ngập nên khu vực thị trấn La Hai mất nước, 3.000 hộ dân sử dụng nước máy bị ảnh hưởng. Tại huyện Tuy An, đường ống chính cấp nước cho các khách hàng ở hai xã An Ninh Đông và An Ninh Tây gặp sự cố nên khu vực này mất nước hoàn toàn. Tại Vũng Rô, do nhà máy không có hệ thống điện dự phòng nên 200 hộ dân sử dụng nước máy cũng không có nước để dùng. Theo Công ty CP cấp thoát nước Phú Yên, đơn vị đang huy động lực lượng ứng trực để khi có điện trở lại thì khẩn trương khắc phục những điểm bị sự cố để có thể cấp nước cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

 

* Đại diện các nhà mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên cho biết: Chưa thể thống kê cụ thể thiệt hại sau bão số 12. Tuy nhiên, không có nhà trạm, trụ BTS của nhà mạng nào bị đổ. Do mất điện nên các nhà mạng phải dùng máy phát điện để đảm bảo thông tin liên lạc cho các đơn vị và người dân. Riêng về hệ thống Wifi, 3G, 4G… các nhà mạng chỉ duy trì được ở những khu vực trọng điểm. Đối với những tuyến cáp, đường dây điện bị đứt, bộ phận phụ trách của các nhà mạng đang khẩn trương khắc phục.

 

* Chiều ngày 4/11, BSCKII Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết, bệnh viện đang sử dụng máy phát điện để duy trì các hoạt động điều trị, chăm sóc khoảng 800 bệnh nhân điều trị nội trú tại đây. Trong thời gian cơn bão số 12 đổ bộ vào Phú Yên, hoạt động cứu chữa bệnh nhân vẫn được các thầy thuốc duy trì tốt. Bão đã làm đổ cây trong khuôn viên bệnh viên, gây hư hỏng cửa kính, la phông một số phòng…

 

Được biết từ tối 3/11 đến chiều 4/11, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã khám cấp cứu 147 ca, trong đó có 113 ca nhập viện; trong số này có 62 ca tai nạn sinh hoạt, 13 ca tai nạn giao thông, 3 ca tai nạn lao động, 3 ca ẩu đả…

 

Dưới đây là một số hình ảnh khắc phục hậu quả bão số 12 tại TP Tuy Hòa do phóng viên Báo Phú Yên ghi lại:

 

Nhân viên Điện lực Phú Yên khắc phục hệ thống điện
Nhân viên Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên dọn dẹp vệ sinh sau bão
Đoàn viên thanh niên dọn dẹp đường phố
Công an phường 7 dọn dẹp đường phố sau cơn bão
Công nhân VNPT nhanh chóng khắc phục sự cố đường dây trên đỉnh đèo Cả


Nhóm PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek