Thứ Tư, 09/10/2024 06:27 SA
Phường 6 (TP Tuy Hòa): Khẩn trương chuẩn bị cho ngày hội lớn
Thứ Ba, 10/05/2016 08:06 SA

Cử tri phường 6 tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên - Ảnh: L.VIỆT

Cùng với đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, những ngày này, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của phường 6 (TP Tuy Hòa) đang tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra vào ngày 22/5 sắp đến.

 

Còn hơn 10 ngày nữa mới đến ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhưng trên địa bàn phường 6 không khí của ngày hội lớn này đã hiển hiện ở khắp mọi nơi. Cờ, khẩu hiệu đỏ rực đường phố và các cơ quan, trường học. Tại các điểm bầu cử, nhộn nhịp cảnh chuẩn bị, cử tri tập trung nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên. Ông Phạm Minh Thảo, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng bầu cử (HĐBC) phường 6 cho biết: Phường 6, có 5 đơn vị bầu cử với 8 tổ bầu cử tương ứng với 8 điểm bỏ phiếu. Trong đó, có 5 điểm tại 5 khu phố; 1 điểm tại Trường cao đẳng Y tế và Bệnh viện Sản - Nhi; 1 điểm tại Sở Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh và 1 điểm tại Sở Chỉ huy BĐBP tỉnh. Từ 11/4, phường tiến hành niêm yết danh sách cử tri và từ 30/4 niêm yết danh sách ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại trụ sở UBND phường và các điểm bỏ phiếu theo đúng quy định của pháp luật.

 

“Đến thời điểm hiện tại, HĐBC phường đã niêm yết danh sách cử tri gồm 6.159 người”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ kiêm Phó Chủ tịch HĐBC phường 6 Đào Thanh Tâm thông tin. Để mọi người dân hiểu biết về ngày bầu cử, cử tri thấy rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử, MTTQ và các hội, đoàn thể của phường đã tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp bằng nhiều hình thức. Trong đó, ngoài duy trì việc tiếp phát nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử của Đài Truyền thanh thành phố, vào lúc 16 giờ 30 hàng ngày, Đài Truyền thanh phường còn dành thời lượng để đọc danh sách, tiểu sử của từng ứng cử viên. Đặc biệt, phường 6 có đến 70% hộ dân sinh sống bằng nghề khai thác, đánh bắt hải sản trên biển và hiện tại có 82 phương tiện với hơn 650 lao động đang hoạt động đánh bắt xa bờ. Với những người này, phường phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Đà Rằng (Đồn Biên phòng Tuy Hòa) “lên đàm” vào mỗi buổi sáng hàng ngày, tuyên truyền về ngày bầu cử đến với cử tri trên từng phương tiện để họ biết và thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Mặt khác, để cử tri hiểu rõ về những người ra ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND nhiệm kỳ này mà “chọn mặt gởi vàng”, MTTQ phường phối hợp với HĐBC và Ban công tác Mặt trận các cấp tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri. Chị Phạm Thị Thanh Ngân (SN 1992), cử tri thuộc Tổ bầu cử số 1, khu phố Bạch Đằng, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện quyền công dân của mình bằng việc lựa chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực để bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước các cấp. Tôi sẽ nghiên cứu kỹ sơ yếu lý lịch và chương trình hành động của từng ứng cử viên để thực hiện quyền và nghĩa vụ cho tốt”.

 

“Từ nay đến ngày bầu cử, 22/5, HĐBC phường 6 sẽ tiếp tục tập trung cho công tác tuyên truyền; chốt lại danh sách cử tri và tiến hành phát thẻ cử tri; triển khai một số công việc còn lại cho các tổ bầu cử và giải quyết một số vấn đề liên quan trong thẩm quyền của HĐBC. Đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội lớn của toàn dân”, ông Phạm Minh Thảo cho biết thêm.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek