Thứ Năm, 24/10/2024 05:39 SA
Doanh nhân Nguyễn Đặng: Thành công bằng lối đi riêng
Thứ Bảy, 07/09/2019 14:00 CH

Doanh nhân Nguyễn Đặng tặng quà cho người dân trong một lần đi từ thiện. Ảnh: CTV

Trong giới doanh nhân Phú Yên, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Hiệp Hòa Nguyễn Đặng nổi bật không chỉ bởi tài năng mà còn vì là một người có tấm lòng nhân ái, luôn chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Trong gần 30 năm miệt mài xây dựng công ty, bằng tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy trong công việc, ông đã tạo dựng được uy tín thương hiệu trên những công trình chất lượng, đảm bảo tiến độ và yếu tố kỹ mỹ thuật, mang đến sự hài lòng cho các chủ đầu tư.

 

Xây dựng công ty vững mạnh

 

Dáng người rắn chắc, dù đã có tuổi nhưng với ông Sáu Đặng (tên thường gọi của doanh nhân Nguyễn Đặng), Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Hiệp Hòa (Công ty Hiệp Hòa) vẫn rất tâm huyết với công việc. Dường như tuổi tác không hề tác động đến sự nhanh nhẹn, quyết đoán và dứt khoát của ông trong xử lý các sự vụ tại công ty. Xuất thân từ một chủ nhiệm hợp tác xã gạch ngói ở huyện Đông Hòa, bằng sự năng động, định hướng đúng đắn trong kinh doanh, ông đã phát triển Công ty Hiệp Hòa thành doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh trong lĩnh vực xây dựng dân dụng.

 

Vừa về Tuy Hòa sau một chuyến công tác dài ngày tại TP Hồ Chí Minh, với tác phong nhanh nhẹn vốn có, ông Sáu Đặng chia sẻ: Giờ tôi cũng có tuổi, sự nghiệp đã có các con phụ giúp nhưng những quyết sách lớn của công ty thì vẫn cần người chèo chống. Nếu chỉ loay hoay trong khuôn khổ nội tỉnh, thì chưa phát huy hết năng lực của công ty. Chính vì vậy, tôi luôn tìm mọi cách để làm cho thương hiệu Hiệp Hòa không ngừng phát triển, vươn ra bên ngoài và đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi lớn của làng xây dựng dân dụng cả nước.

 

Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Hiệp Hòa nhận Cúp vàng nhãn hiệu cạnh tranh. Ảnh: CTV

Tỉ lệ thuận với nhịp độ tăng trưởng kinh tế sôi động của tỉnh Phú Yên nói riêng, cả nước nói chung thì sự cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng cũng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết; đặc biệt đã xuất hiện nhiều tên tuổi lớn với tiềm lực mạnh, kinh nghiệm dồi dào. Trong bối cảnh đó, làm thế nào để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự phát triển không ngừng của đất nước, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng? Làm thế nào để tồn tại và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thương trường?... là những câu hỏi luôn được ông Sáu Đặng đặt ra và trăn trở để tìm hướng đi riêng phù hợp.

 

Theo doanh nhân tiêu biểu Việt Nam Nguyễn Đặng, một trong những chiến lược phát triển quan trọng của Công ty Hiệp Hòa là coi trọng việc đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư trang thiết bị phục vụ thi công. Hiện nay công ty có 900 cán bộ và công nhân, thuộc nhiều chuyên ngành kỹ thuật khác nhau như xây dựng, cơ khí, điện, nước, trộn bê tông thương phẩm… Trong số đó, nhiều người có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ; kiến trúc sư, kỹ sư có kinh nghiệm thi công. Hàng năm, công ty đều cử người tham gia các lớp tập huấn nâng cao tay nghề, giám sát công trình, nhằm kịp thời nắm bắt, cập nhật những kiến thức, ứng dụng vào hoạt động của doanh nghiệp. “Mọi việc phải bắt đầu từ con người và chính họ quyết định chất lượng công trình, uy tín công ty. Đó là phương châm hàng đầu trong định hướng kinh doanh của công ty”, ông Sáu Đặng nói.

 

Bên cạnh yếu tố con người thì đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng được Tổng giám đốc Nguyễn Đặng đặc biệt quan tâm. Nhiều trang thiết bị hiện đại đã được ông mạnh dạn đầu tư, đáp ứng yêu cầu xây dựng các công trình lớn theo công nghệ mới như cẩu tháp, máy vận hành và trộn bê tông thương phẩm công suất 60m3/giờ đảm bảo bơm bê tông đến tầng thứ 30 với chi phí hàng chục tỉ đồng. Nhờ vậy đã góp phần giảm nhẹ lao động thủ công và đẩy nhanh tiến độ thi công, tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả hoạt động và làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỉ đồng. Chất lượng công trình cũng được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, Công ty Hiệp Hòa đã làm tốt công tác quản lý kỹ thuật thi công, chất lượng sản phẩm thông qua việc tuân thủ chặt chẽ quy trình, quy định của ngành nên đã hạn chế đến mức thấp nhất sai sót có thể xảy ra. Bây giờ thương hiệu Hiệp Hòa đã được cả nước biết đến bởi chất lượng, tiến độ bảo đảm.

 

Thành công của Công ty Hiệp Hòa thể hiện tài năng của Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng khi ông đã hoạch định đúng cũng như có những bước đi táo bạo mang tính đột phá trong kinh doanh. Một trong những dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp của ông đó chính là việc mạnh dạn lấn sân sang dịch vụ khách sạn mà điển hình là đầu tư xây dựng Khách sạn KaYa với tiêu chuẩn 4 sao ở 348 Hùng Vương, một công trình kiến trúc ấn tượng, tạo điểm nhấn cho TP Tuy Hòa. Khách sạn này được đầu tư trên 200 tỉ đồng, cao 16 tầng, có 102 phòng. Trên 100 cán bộ, nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp.

 

Gắn liền với công tác từ thiện

 

Có tài, có tâm, doanh nhân Nguyễn Đặng còn là người giàu lòng nhân ái. Từng phải lăn lộn kiếm sống bằng rất nhiều việc, ông hiểu một cách sâu sắc thế nào là cái đói, cái nghèo, nên những vùng bị bão lũ, thiên tai, những nơi còn nhiều người nghèo, bao giờ ông cũng có mặt để chia sẻ khó khăn với bà con. Ông luôn tâm niệm “Sống trên đời cần có một tấm lòng” và ông đã hành động như thế suốt ba mươi mấy năm qua. Phương châm sống của ông là phải biết kết hợp giữa tài và đức. Tài năng đã giúp ông từ một người nông dân thứ thiệt trở thành doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Ông đến với những mảnh đời bất hạnh, bằng cả tấm lòng của một con người giàu lòng nhân ái.

 

Không thể thống kê hết những lần ông Nguyễn Đặng cùng gia đình đi làm từ thiện với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Còn nhớ sau đợt bão lụt năm 2008, khi nước còn giăng khắp nơi, ông cùng vợ là bà Huỳnh Thị Hòa mang 5 tấn gạo về huyện Đông Hòa cứu trợ. Dịp Tết năm 2009, dù công việc kinh doanh cuối năm rất bận rộn, ông Nguyễn Đặng vẫn dành hẳn một ngày lặn lội về huyện Sông Hinh cứu trợ đồng bào dân tộc thiểu số xã Ea Bia. Đường xa vất vả là vậy nhưng người đàn ông này dường như không biết mệt, miệng vẫn cười tươi. Hay như trong năm 2017, ông cùng công ty ủng hộ đồng bào bị bão lụt huyện Đông Hòa 130 triệu đồng, tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân 50 triệu đồng. Năm 2018, ông đã hỗ trợ 300 suất quà mỗi suất trị giá 300.000 đồng, tổng trị giá 90 triệu đồng cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin ở TP Tuy Hòa, huyện Đông Hòa và người nghèo xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa… Và còn nhiều, rất nhiều chương trình từ thiện như thế. Hầu hết địa phương trong tỉnh đều mang dấu ấn công tác từ thiện của ông Nguyễn Đặng cùng Công ty Hiệp Hòa.

 

Doanh nhân Nguyễn Đặng tâm sự: “Được về với vùng sâu, vùng xa; mang chút tấm lòng của mình đến với mọi người là điều tôi ấp ủ từ lâu. Công ty luôn luôn hưởng ứng và vận động cán bộ, nhân viên trong công ty thực hiện tốt các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, tham gia các phong trào thi đua trong tỉnh và các hoạt động nhân đạo, từ thiện do chính quyền địa phương và các tổ chức phát động, vận động góp Quỹ Vì người nghèo. Từ năm 1993 đến nay, công ty chúng tôi đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ xây dựng 60 nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sông Hinh và TP Tuy Hòa. Tổng kết sơ lược giá trị mà công ty chúng tôi đóng góp, ủng hộ trong suốt 30 năm qua là gần 10 tỉ đồng”.

 

Thành công nối tiếp thành công như tạo thêm sức mạnh cho doanh nhân Nguyễn Đặng tiếp tục bứt phá trên thương trường. Ông được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì cùng nhiều bằng khen, giải thưởng khác của tỉnh, của Trung ương. Ông cũng được nhận Cúp Thánh Gióng, là cúp dành cho doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và Giải thưởng Nhân ái Việt Nam. Với ông, mỗi ngày làm được một việc góp phần cho sự phát triển của Phú Yên, cũng như làm được một điều thiện cho đời là một ngày ông tích thêm niềm hạnh phúc.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek