Thứ Năm, 24/10/2024 19:13 CH
Trải nghiệm thực tế tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa
Thứ Năm, 17/05/2018 08:00 SA

Một buổi trải nghiệm của học sinh Trường mầm non Nắng Vàng tại siêu thị

Nắm bắt nhu cầu của các trường, từ đầu tháng 5, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa chính thức triển khai chương trình “Trải nghiệm thực tế cùng siêu thị”. Đây là chương trình được rất nhiều trường mầm non, trung tâm Anh ngữ hưởng ứng, tham gia.

 

Theo bà Trần Ngọc Tường Vân, nhân viên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, từ năm 2017 đến nay, nhiều trường mầm non, trung tâm Anh ngữ tại TP Tuy Hòa có xu hướng tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tế tại siêu thị. Nếu các trường có nhu cầu thì đăng ký trước để siêu thị sắp xếp thời gian và lập kế hoạch cho chương trình. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 này, siêu thị đã bắt đầu triển khai chương trình miễn phí “Trải nghiệm cùng siêu thị” và chủ động liên hệ với các trường để tổ chức. Mục đích là giúp học sinh, trẻ mầm non tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa, rèn kỹ năng tính toán, mua sắm…, tạo thêm sự hứng thú học tập của các em. Từ tháng 5 đến nay đã có 5 trường đăng ký tham gia.

 

Xuyên suốt một chương trình, nhân viên Co.opMart sẽ đón học sinh tại siêu thị, cho các em tiếp xúc với các dụng cụ thân thuộc ở nhà, trường và hướng dẫn cách sử dụng. Tiếp đó, nhân viên siêu thị và giáo viên các trường sẽ đưa các em đến từng quầy hàng, giới thiệu hàng hóa, thực phẩm, giúp các em ghi nhớ vị trí các mặt hàng được bán tại đây. Trẻ còn được rèn kỹ năng mua sắm, tính toán, giao tiếp với người lớn, nhân viên bán hàng… Mô hình này càng hiệu quả hơn với chương trình học ngoại ngữ của các em vì khi tiếp xúc với các vật dụng thật, các bé còn được giáo viên dạy ngoại ngữ đối với các vật liên quan.

 

Ông Nguyễn Trần Minh Thi, Bí thư Đoàn Thanh niên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho hay: Từ khi chính thức triển khai chương trình này, các đoàn viên thanh niên của siêu thị phụ trách việc tương tác với các bé. Ngoài việc hỗ trợ các trường quản lý học sinh, chúng tôi còn tổ chức cho các em tham gia một số trò chơi như “sờ vật đón tên”, “vui cùng bóng”, hay những trò chơi vận động khác… để giúp bé dễ nhớ, rèn khả năng quan sát những vật xung quanh và tặng quà nếu bé hoàn thành tốt buổi học.

 

Bà Nguyễn Thị Trà Khâm, Hiệu trưởng Trường mầm non Nắng Vàng, phường 9, TP Tuy Hòa, cho biết: Nhà trường vừa cho trẻ từ 4-6 tuổi trải nghiệm tại siêu thị. Tuy mới tham gia lần đầu nhưng hầu hết các em đều rất thích. Ngoài mục đích học tập, dã ngoại thì khi đến siêu thị, giáo viên của trường sẽ hướng dẫn các em một số kỹ năng cần thiết, nhất là khi đến nơi công cộng, đi theo người lớn, mua sắm... Chúng tôi thấy chương trình này rất bổ ích đối với các bé. Dự kiến, nhà trường sẽ đăng ký tham gia thường xuyên hơn. Nếu được, chúng tôi cần thêm sự hỗ trợ của siêu thị trong quá trình di chuyển và quản lý các cháu.

 

Còn theo bà Nguyễn Thị Tuyết An, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học A&P, TP Tuy Hòa, trước đây, trung tâm thường xuyên cho học sinh đi dã ngoại, tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số nơi trong tỉnh như Bảo tàng tỉnh, làng gốm… Đây là một trong những chương trình học của học sinh tại trung tâm. Riêng với chương trình trải nghiệm tại siêu thị, chúng tôi đặc biệt quan tâm và tham gia cũng đã hơn 20 lần. Thay vì giáo viên phải mang dụng cụ học tập đến lớp để hướng dẫn thì đến siêu thị, các em được tiếp xúc với nhiều loại hàng hóa, dụng cụ khác nhau và sẽ nhớ lâu, hứng thú hơn với việc học. Thường thì sau mỗi buổi học, giáo viên sẽ cho học sinh làm bài thu hoạch tại chỗ, do đó, nếu siêu thị có nơi để học sinh ngồi ổn định thì sẽ thuận tiện cho chúng tôi rất nhiều.

 

Theo ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, trước mắt, chương trình được siêu thị phối hợp với các trường mầm non và trung tâm Anh ngữ thực hiện hoàn toàn miễn phí. Siêu thị sẽ tăng cường bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn các trường thực hiện chương trình, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để các bé thật sự thoải mái khi tham gia. Về lâu dài, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình để thu hút thêm nhiều trường học tham gia.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek