Thứ Năm, 24/10/2024 21:28 CH
Giữ nét văn hóa, ẩm thực xứ Nẫu
Thứ Năm, 29/03/2018 09:04 SA

Khách tham quan tại khu ẩm thực của siêu thị - Ảnh: KHANG ANH

Gần 1 tháng nay, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức chương trình ca múa nhạc dân gian và ẩm thực tại sân trước siêu thị. Chương trình đã góp phần giới thiệu nét văn hóa, ẩm thực của tỉnh đến với người dân, bạn bè trong và ngoài nước.

 

Được sự gợi ý của Sở Công thương, Sở VH-TT-DL cùng với mong muốn trở thành tâm điểm vui chơi, mua sắm, thưởng thức ẩm thực tại địa phương và mang đến cho mọi khách hàng những dịch vụ tiện ích tốt nhất, từ đầu tháng 3, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã tổ chức chương trình ca múa nhạc dân gian, văn hóa ẩm thực phục vụ người dân và khách du lịch đến Phú Yên. Bà Trần Ngọc Tường Vân, nhân viên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Chương trình văn nghệ được thực hiện từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 30 các ngày chủ nhật trong tuần với khoảng 7-10 tiết mục hát, múa đặc trưng Phú Yên như hát bài chòi, múa Chăm, đàn đá, hát múa dân gian… Riêng về ẩm thực, siêu thị thực hiện từ 16 giờ đến 20 giờ 30 ngày thứ 7 và chủ nhật. Nhân viên siêu thị đảm nhận 9 gian hàng ẩm thực với hơn 50 món ăn các loại, trong đó có các món ăn nhẹ, món nướng, tráng miệng…

 

Dễ nhận thấy là cứ đến khung giờ này, các gian hàng ẩm thực được bày biện trước sân siêu thị. Các anh chị đầu bếp cũng khoác lên mình bộ bà ba màu xanh dương quen thuộc, tự tay làm các món ăn cho khách. Mỗi người mỗi món, không ai giống ai. Khu vực khách ngồi được bố trí ngay trước các quầy hàng, khá lịch sự… Đến tham quan và mua hàng tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa những ngày cuối tuần, khách hàng khó lòng bỏ qua những gian hàng ẩm thực này và các tiết mục văn nghệ mang dấu ấn xứ Nẫu. Bà Huỳnh Thị Liên ở phường 8, TP Tuy Hòa, phấn khởi nói: Vì đi làm cả tuần nên phải đến thứ bảy, chủ nhật, tôi mới đến siêu thị để mua thực phẩm, đồ dùng cho gia đình. Trong những ngày vừa qua, siêu thị có tổ chức văn nghệ, bán nhiều món ăn hợp với sở thích của tôi và các con nên chúng tôi đến đây thường xuyên hơn. Món ăn khá phong phú và được làm rất sạch nên tôi cũng yên tâm về chất lượng. Còn theo chị Nguyễn Minh Hà ở phường 4, TP Tuy Hòa, thay vì cùng người thân, bạn bè đến các điểm ăn uống, giải trí khác vào dịp cuối tuần thì chị có thể đến siêu thị để tham quan, mua sắm, đồng thời thưởng thức ẩm thức và xem văn nghệ tổ chức ngoài trời. Chị Hà mong muốn đơn vị tổ chức sẽ duy trì chương trình này để người dân có điểm vui chơi và tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm thành phố.

 

Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Qua 3 lần triển khai, chương trình văn nghệ và ẩm thực đã được nhiều người dân, du khách đón nhận và tham gia nhiệt tình. Đây cũng là điều mà tập thể lãnh đạo và nhân viên siêu thị mong muốn khi bắt tay vào thực hiện chương trình này. Chúng tôi sẽ duy trì chương trình văn nghệ và ẩm thực theo đúng khung giờ của 2 ngày cuối tuần nhằm tạo mô hình đa dịch vụ để phục vụ người dân, du khách trong và ngoài nước. Để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn, chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia và ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương và người dân.

 

Theo đại diện Sở VH-TT-DL, việc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức biểu diễn văn nghệ và ẩm thực tại điểm kinh doanh sẽ tạo thêm điểm đến thú vị và góp phần lưu giữ nét văn hóa cho tỉnh. Ngoài những món ăn đã giới thiệu, siêu thị có thể chế biến thêm một số món đặc trưng khác và luân phiên làm mới các tiết mục văn nghệ để thu hút người dân.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek