Thứ Sáu, 17/05/2024 10:02 SA
Nhiều kỳ vọng trong năm mới 2024
Chủ Nhật, 07/01/2024 07:07 SA

Đng dưi c T quc, tt c cùng hát vang bài Quc ca trong thi khc chào đón năm mi 2024 mt nơi thiêng liêng ca T quc - nơi đón ánh bình minh đu tiên trên đt lin ca Vit Nam - vi nim tin, quyết tâm và c khát vng xây dng quê hương Phú Yên ngày càng tươi đp.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho khách du lịch đến Phú Yên trong ngày đầu năm mới 2024. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Sáng sớm, khi màn sương còn mờ ảo trong không gian mát lạnh đầy hơi biển mặn, những vị khách đầu tiên với tâm thế vui tươi, phấn khởi đón chào một năm mới đã bước trên những bậc tam cấp hướng về Mũi Điện.

 

Khơi lên nim t hào dân tc

 

Đúng 8 giờ 30, ngày 1/1, tại Mũi Điện, xã Hòa Tâm (TX Đông Hòa), nghi thức lễ chào cờ Tổ quốc và các hoạt động chào đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện diễn ra trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng.

 

Đã là một hoạt động thường niên trong ngày đầu năm mới, nhưng với mọi người dù trong hay ngoài ngành Văn hóa - Du lịch, người có trách nhiệm trong buổi lễ hay du khách, thì lễ Chào cờ đón năm mới ở Mũi Điện - điểm A8 trên đường cơ sở biển Việt Nam - nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên dải đất hình chữ S vẫn luôn là một sự kiện đặc biệt.

 

Anh Đặng Hoàng Vũ làm việc ở resort Sao Mai Beach cảm nhận: “Đây đã là năm thứ 7 tôi cùng những vị khách du lịch đang lưu trú tại resort lên Mũi Điện dự lễ chào cờ đầu năm. Mỗi năm đều mang lại một cảm xúc rất đặc biệt, mới mẻ và đầy hy vọng.

 

Khi giai điệu hào hùng của bài Quốc ca vang lên trong không gian lộng gió của biển khơi, tất cả hướng về Quốc kỳ tung bay, mỗi người đều cảm nhận được sự linh thiêng, hùng tráng”.

 

Trong thời khắc thiêng liêng ấy, tất cả những người dự lễ cùng hát vang: “Đoàn quân Việt Nam đi…”; cùng hướng ra vùng biển bao la của quê hương, phía xa kia là Hoàng Sa, Trường Sa, vùng biển, vùng trời, hải đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cùng dâng lên niềm xúc động của một công dân đối với đất nước, của người con với đất mẹ Việt Nam.

 

“Chúng ta đứng dưới cờ Tổ quốc, hát vang bài Quốc ca, trong thời khắc chào đón năm mới 2024 với niềm tin, quyết tâm và cả khát vọng xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng tươi đẹp”, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu.

 

Nghệ sĩ Violin Trịnh Minh Hiền biểu diễn giữa bao la đất trời ở Mũi Điện - điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Theo đồng chí Đào Mỹ, Tổ quốc ta vươn mình trước biển như khuôn ngực cha Lạc Long Quân căng tràn, vững chãi trước bão giông. Phú Yên có chiều dài bờ biển 189km, kinh tế biển, du lịch biển đã và đang trở thành động lực phát triển của tỉnh.

 

Từ xa xưa, ngư dân Phú Yên đã vươn khơi, bám biển, bám ngư trường; ngày nay, người Phú Yên đầu tư vào phát triển du lịch biển để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Năm 2024, du lch tăng tc và phát trin

 

Lễ Chào cờ đầu năm mới và các hoạt động chào đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện - Phú Yên năm 2024 vừa là hoạt động giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tự chủ của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và tất cả công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

Đồng thời giới thiệu, tuyên truyền hình ảnh danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích, danh thắng phục vụ phát triển du lịch. Đây cũng là sự kiện khởi đầu của chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh trong năm 2024.

 

Anh Đặng Hoàng Vũ và Mr Gaira, vị khách quốc tế đến từ Uganda rất hào hứng khi được tham dự lễ Chào cờ đón năm mới ở Mũi Điện. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động, năm 2023 vừa qua, Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng vẫn duy trì được sự ổn định chính trị và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế.

 

Kết quả tăng trưởng của ngành Du lịch Phú Yên trở thành một trong những kết quả nổi bật năm 2023 của tỉnh. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên năm 2023 đạt 3,2 triệu lượt, đạt 133% kế hoạch năm, tăng 44% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế gần 20.000 lượt, đạt 131% kế hoạch năm, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu trên 4.900 tỉ đồng, đạt 158% kế hoạch năm, tăng 76% so với cùng kỳ.

 

Trong không gian thoáng đãng giữa biển khơi lộng gió của buổi sáng đầu năm mới, anh Mr Gaira đến từ đất nước Uganda (châu Phi), một trong những vị khách quốc tế có mặt rất sớm, chia sẻ: “Tôi rất vui, xúc động và khó diễn tả thành lời cảm xúc đặc biệt khi thực hiện nghi thức chào cờ Việt Nam ở một địa điểm đặc biệt như vậy. Món quà đầu năm mới của các bạn sẽ mãi là kỷ niệm không quên đối với tôi. Tôi sẽ kể lại cho bạn bè ở đất nước chúng tôi về sự kiện đặc biệt ấn tượng này”.

 

Nghệ sĩ Violin Trịnh Minh Hiền đến từ Hà Nội hào hứng nói: “Tôi từng nghe đến lễ chào cờ đón năm mới ở Mũi Điện. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự và được biểu diễn ở một không gian khoáng đạt của biển trời, vô cùng ý nghĩa. Một cảm xúc rất đặc biệt, rất tự hào”.

 

Những kết quả trong 2023 là tiền đề quan trọng để du lịch Phú Yên bước vào năm 2024 với những mục tiêu mới, cao hơn, với quyết tâm mạnh mẽ hơn, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, bền vững.

 

Chào cờ tại Mũi Điện, điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam, hướng ra vùng biển bao la, chúng ta tự hào về Phú Yên, quê hương của chiều sâu trầm tích văn hóa; tiếp tục phát huy những tiềm năng của thiên nhiên ban tặng để làm giàu cho quê hương. Sự có mặt của các du khách đầu tiên trong năm mới 2024 đã mang đến cho Phú Yên những niềm vui và dự báo tốt đẹp về sự phát triển của du lịch Phú Yên, phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn và thân thiện.

 

Mũi Điện là nơi có điểm A8, điểm duy nhất nằm trên đất liền trong 11 điểm trên đường cơ sở biển của Việt Nam. Nơi đây có ngọn hải đăng, là một trong 45 ngọn hải đăng cấp 1 của quốc gia và là 1 trong 8 ngọn hải đăng trên 100 năm tuổi nổi tiếng ở Việt Nam, đảm nhận vai trò hướng dẫn cho tàu thuyền qua lại trên biển Đông. Tầm nhìn tính từ ngoài biển vào đất liền là 27 hải lý, tầm hiệu lực ánh sáng là 24 hải lý, đảm bảo chiếu sáng liên tục dẫn đường cho tàu thuyền qua lại an toàn trên tuyến hàng hải.

 

TRN QUI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek