Chủ Nhật, 26/05/2024 17:56 CH
Giới thiệu du lịch Phú Yên tại hội chợ du lịch quốc tế
Chủ Nhật, 23/04/2023 10:30 SA

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt (thứ 5 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng với đoàn Du lịch Phú Yên trước gian hàng hội chợ. Ảnh: TT

Hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch và trên 60.000 khách tham quan mua sắm tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 vừa diễn ra. Du lịch Phú Yên tham gia gian hàng quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, các mặt hàng ẩm thực… thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách và đối tác.

 

Cơ hội kết nối, giao thương

 

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức hội chợ cho biết, qua khảo sát và thống kê sau 4 ngày (từ 13-16/4) hoạt động, VITM Hà Nội 2023 đạt doanh thu ước tính lên đến 45 tỉ đồng; gần 98% khách tham quan được hỏi bày tỏ sự hài lòng khi trải nghiệm tại hội chợ; 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định tham gia VITM 2024.

 

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 trở thành điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam với sự tham gia tích cực của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 51 tỉnh, thành phố trong nước cùng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia. Hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra trong thời gian diễn ra hội chợ. Ước tính, hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.

 

Đại diện các doanh nghiệp du lịch Phú Yên dự hội chợ tư vấn tận tình đến khách hàng, đối tác. Ảnh: TT

 

Chủ đề hội chợ năm nay là “Du lịch văn hóa Việt Nam”, nhằm hướng các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

 

Theo Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng, chủ đề của hội chợ cho thấy sự đánh giá cao về vị trí, vai trò của văn hóa trong du lịch, giúp cho các doanh nghiệp du lịch có nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về văn hóa trong du lịch, bởi lẽ sản phẩm du lịch luôn gắn liền với văn hóa, mang đậm dấu ấn văn hóa; đồng thời đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

 

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, 18 sự kiện hoạt động xúc tiến du lịch bên lề diễn ra thành công. Các chuyên gia nhận định, đến thời điểm hiện tại, du lịch nội địa vẫn chiếm tỉ trọng lớn, là bệ đỡ cho du lịch quốc tế sau thời gian bị tác động bởi dịch COVID-19. Chính quyền các tỉnh, thành phố cần kết nối nhiều hơn với các doanh nghiệp du lịch, để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng mỗi địa phương phải có một sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng các tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.

 

Du lịch Phú Yên thu hút du khách

 

Cùng tham gia với Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Phú Yên, 9 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh mang đến hội chợ những sản phẩm cụ thể. Nhóm các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú có sự tham gia nhiều nhất với 5 doanh nghiệp, là những khách sạn, resort cao cấp ven biển, gồm: Sao Mai Beach Resort, Rosa Alba Resort & Vilas Tuy Hòa, Mandala Hotel & Spa Phú Yên (APEC), Stelia Beach Resort và Sala hotel group. Nhóm các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng đặc sản, lưu niệm, nhà hàng có: Bò một nắng Thanh Tuyền, nước mắm Bà Mười, cửa hàng quà tặng Gifts Lê Hằng và nhà hàng Quang Anh The Local.

 

Gian hàng Du lịch Phú Yên thu hút đông đảo quan khách đến tham quan, giao lưu kết nối sản phẩm du lịch. Ảnh: TT

 

Tại VITM Hà Nội 2023, các resort cao cấp ven biển có cơ hội tiếp xúc, kết nối với nhiều đối tác cả nước, nhất là các doanh nghiệp ở Hà Nội; đồng thời bán lẻ các voucher giảm giá khuyến mãi cho du khách. Ông Nguyễn Hồng Ngọc, Giám đốc điều hành Mandala Hotel & Spa Phú Yên cho biết: Đơn vị chạy chương trình khuyến mãi đặc biệt nhân dịp VITM Hà Nội 2023 với voucher 2 ngày 1 đêm, bao gồm phòng Deluxe và bữa tối dành cho 2 người giảm 50% chỉ còn 1,3 triệu đồng. Voucher 3 ngày 2 đêm bao gồm 2 đêm ở và bữa tối dành cho 2 người giảm 50% giá, chỉ còn 2 triệu đồng. Các đơn vị khác cũng tung ra các voucher khuyến mãi sâu để thu hút khách trực tiếp tại hội chợ. Theo anh Đặng Hoàng Vũ, phụ trách marketing của Sao Mai Beach Resort, tại VITM Hà Nội 2023, Sao Mai Beach Resort bán khách hàng lẻ gần 100 voucher khuyến mãi, giảm giá; quan trọng hơn, dịp này chúng tôi có điều kiện kết nối, hợp tác với những đối tác mới, mở rộng thị trường.

 

Các sản phẩm đặc sản quà tặng Phú Yên cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng. Anh Đặng Xuân Thanh, chủ cơ sở bò một nắng Thanh Tuyền cho biết: “Tại Hà Nội, trước đây cũng đã có đại lý phân phối sản phẩm, đến hội chợ lần này, chúng tôi muốn ghi nhận sự đánh giá, phản hồi của khách hàng mới về sản phẩm. Không chỉ bò một nắng, Thanh Tuyền còn giới thiệu một số sản phẩm chủ lực khác như: heo gác bếp, muối ớt xiêm é trắng, mầm hạt ngũ cốc qua công nghệ sấy lạnh... được khách hàng đón nhận và đánh giá cao”. Tương tự, chị Lê Hằng, chủ cửa hàng Gifts Lê Hằng rất bất ngờ vì sự ưa chuộng và ủng hộ của khách hàng tại hội chợ với các mặt hàng đặc sản, lưu niệm của Phú Yên. “Hội chợ lần này mang lại kết quả ngoài mong đợi”, chị Lê Hằng nói.

 

Còn anh Thái Mỹ Vàng, đại diện nhà hàng Quang Anh The Local, cho rằng tham gia hội chợ VITM Hà Nội 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, mở rộng mối quan hệ giao thương với các đối tác, giới thiệu quảng bá điểm đến của tỉnh và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

 

Theo Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Phú Yên, kết quả tham gia hội chợ của ngành Du lịch Phú Yên đạt được kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, một trong những hạn chế của gian hàng du lịch Phú Yên tại hội chợ lần này là thiếu hẳn các doanh nghiệp lữ hành, trong khi khách hàng có nhu cầu tư vấn sản phẩm tour tuyến cụ thể là rất lớn.

 

Tham gia hội chợ VITM Hà Nội 2023, Phú Yên đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Phú Yên, các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp cũng tích cực, đồng hành cùng với ngành giới thiệu các sản phẩm cụ thể đến khách hàng; đồng thời tăng cường kết nối, hợp tác với các đối tác. Năm nay, gian hàng Du lịch Phú Yên đầu tư màn hình led để chiếu, phát xuyên suốt các video clip giới thiệu quảng bá điểm đến, tiềm năng du lịch Phú Yên và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của khách hàng, đối tác. Giữa tháng 5 tới, Sở VH-TT&DL triển khai kế hoạch tổ chức gian hàng quảng bá, xúc tiến tại phố đi bộ Hà Nội cùng với với hãng hàng không Vietnam Airlines.

 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Hồng Thái

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek