Thứ Hai, 27/05/2024 02:35 SA
ATM du lịch ở 28 Hàng Buồm
Chủ Nhật, 02/04/2023 07:24 SA

ATM du lịch ở 28 Hàng Buồm (Hà Nội) thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: CTV

Cách đây không lâu, tôi gặp Đàm Đại Hữu, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu, ở 28 Hàng Buồm, nơi có ngôi đền Quan Đế cổ kính. Phía trước sân khiêm tốn giữa lòng phố cổ được Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Hà Nội) bố trí làm nơi trưng bày, giới thiệu du lịch Hà Nội - Phú Yên. Đàm Đại Hữu nói sẽ làm thứ gì đó mới mẻ để giới thiệu du lịch Phú Yên. Ý tưởng ATM du lịch của anh bắt đầu từ đấy.

 

Ứng dụng công nghệ quảng bá điểm đến

 

Bẵng đi mấy tháng, một người bạn ở thủ đô thông tin về một ATM độc đáo, xuất hiện ở 28 Hàng Buồm, thu hút đông đảo du khách tham quan trải nghiệm. Tôi biết ngay đó là sản phẩm của anh, Giám đốc Công ty TNHH Du hành Đại Hữu với thương hiệu Phú Yên Smile. Lần này, anh “chơi lớn”, hướng đến khách quốc tế với Dai Huu International và ATM du lịch để du khách trải nghiệm công nghệ 3600 du lịch thực tế ảo. Gõ vào địa chỉ vietnamtour.vip, một giao diện full hình ảnh các điểm đến, cảnh đẹp của Phú Yên cùng với những thông tin thuyết minh cơ bản nhất về điểm đến đó sẽ hiện ra.

 

Hình ảnh, dữ liệu các danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, bảo tàng, sau khi thực hiện bước thu thập, được xử lý và đưa lên môi trường thực tế ảo thông qua công nghệ ghép nối thông minh các điểm dữ liệu, giúp du khách có thể cảm nhận hết mọi góc cạnh (không gian 360o) của một bức ảnh.

 

Du khách quốc tế xem hình ảnh và thông tin về du lịch Phú Yên tại ATM du lịch vietnamtour.vip. Ảnh: CTV

 

Bước đầu trang vietnamtour.vip thu thập, giới thiệu 13 điểm đến là các danh thắng di tích của Phú Yên, gồm: Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn, danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, di tích quốc gia Đền thờ Lương Văn Chánh, di tích quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, di tích quốc gia Đầm Ô Loan, Bảo tàng Phú Yên, tháp Nghinh Phong, hồ Điều Hòa, làng rau Ngọc Lãng (TP Tuy Hòa), chùa Bảo Lâm, chùa Bảo Tịnh, nhà thờ Mằng Lăng, nhà thờ Tuy Hòa. Mỗi điểm đến có nhiều hình ảnh ở các góc độ, thông tin kèm theo để du khách dễ dàng hình dung.

 

Anh Đàm Đại Hữu, chủ nhân ATM du lịch vietnamtour.vip cho biết: Bên cạnh hình ảnh điểm đến, thông tin được dịch song ngữ tiếng Việt - tiếng Anh, một mục quan trọng khác ở đầu trang chính là nút “booking”. Tại đây, vietnamtour.vip sẽ cung cấp thông tin các gói dịch vụ tour về với xứ sở hoa vàng cỏ xanh, với nhiều loại hình như tour nhiều ngày, daily tour, tour ghép Phú Yên - Quy Nhơn hoặc Phú Yên - Nha Trang. Du khách có thể tìm hiểu, tham khảo nội dung, giá dịch vụ và “booknow” ngay trên ATM hoặc điện thoại thông minh. Sau khi điền các thông tin cần thiết, nhân viên công ty sẽ liên lạc và chốt booking.

 

Booking ngay khi trải nghiệm

 

Du khách có thể trải nghiệm du lịch Phú Yên 360o thông qua việc truy cập vietnamtour.vip trên điện thoại thông minh. Ảnh: VIỆT AN

Trực tiếp trải nghiệm ATM du lịch vietnamtour.vip, Tetsuya Koshikawa - một du khách người Nhật cảm nhận: “Rất thú vị. Tình cờ đi bộ qua 28 Hàng Buồm, thấy ATM du lịch, tôi tò mò tìm hiểu thử và biết về Phú Yên, một tỉnh miền Trung Việt Nam, với nhiều cảnh đẹp. Tôi đặc biệt thích hình ảnh làng rau Ngọc Lãng, nó có nhiều nét giống với làng rau ở Nhật Bản. Nhất định tôi sẽ dành thời gian để đến đây”.

 

Anh Lê Duy Long, Giám đốc Marketing Rosa Alba resort có chuyến công tác ở Hà Nội, tình cờ cùng những người bạn đến với ATM du lịch ở 28 Hàng Buồm. Anh Long đánh giá rất cao về ý tưởng mới này. “Rất thuận tiện cho du khách, họ có thể trực tiếp trải nghiệm điểm đến tại ATM du lịch hoặc trên điện thoại thông minh của mình, có thể tìm hiểu và booking ngay dịch vụ tour”, anh Long nói.

 

Sau hơn một tuần đặt ATM du lịch với công nghệ du lịch ảo 360o tại điểm trưng bày 28 Hàng Buồm, anh Đàm Đại Hữu cho biết, mỗi ngày có hàng trăm du khách trải nghiệm, trong số đó có nhiều người sau khi xem đã booking ngay. “Trong tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên (1-7/4) và dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới, chúng tôi đã có một lượng kha khá khách đặt tour về Phú Yên”, anh Hữu phấn khởi cho hay.

 

Cũng theo anh Đàm Đại Hữu, từ phản hồi, góp ý của du khách cũng như sự tự nhìn nhận của mình, sắp tới, ATM du lịch Dai Huu International sẽ tiếp tục cập nhật, bổ sung thông tin về tất cả điểm đến của Phú Yên, cũng như những giá trị văn hóa của vùng đất, con người nơi này để giúp du khách có trải nghiệm đầy đủ, toàn diện và chân thực nhất. ATM du lịch này cũng sẽ được bổ sung thêm tiếng Nhật, Hàn, Trung… để phục vụ thị trường khách quốc tế nhiều hơn.

 

 

Tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên tại VITM Hà Nội

 

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Phú Yên (Sở VH-TT-DL), hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 13-16/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi). Chủ đề của hội chợ năm nay là “Du lịch văn hóa”. VITM Hà Nội 2023 hướng đến góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.

 

Bên cạnh những hoạt động thường niên như gặp gỡ, giao lưu, ký kết hợp đồng, mua bán sản phẩm kích cầu du lịch, tại hội chợ sẽ diễn ra hoạt động trao đổi của doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các buyer quốc tế và nội địa, các hoạt động họp báo, giới thiệu sản phẩm du lịch của doanh nghiệp, trung tâm xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

 

Du lịch Phú Yên sẽ tham gia hội chợ với gian hàng chung do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh phụ trách, cùng sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch; đến nay đã có hơn 10 doanh nghiệp đăng ký. Dịp này, Sở VH-TT-DL dự kiến sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên đến các doanh nghiệp du lịch, người mua trong và ngoài nước.

 

QUỲNH MAI

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek