Chủ Nhật, 19/05/2024 07:19 SA
Bế mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022
Thứ Hai, 01/08/2022 06:13 SA

Tối 31/7, UBND TX Sông Cầu tổ chức bế mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022. Tham dự có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương cùng đông đảo người dân và du khách.

 

Lãnh đạo TX Sông Cầu nhận xác lập kỷ lục Việt Nam “TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên - nơi tổ chức sự kiện Lễ hội tôm hùm với các món ăn được chế biến và công diễn từ tôm hùm nhiều nhất Việt Nam - 100 món ăn chế biến từ tôm hùm”. Ảnh: ANH NGỌC

 

Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - năm 2022 với chuỗi sự kiện diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày 30 và 31/7, với nhiều hoạt động như Lễ Nghinh Ông và đón Bằng công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh Mộ cá Ông làng Tân Thạnh; triển lãm gian hàng - kết nối cung cầu - ký kết giao thương với hơn 50 gian hàng; Lễ hội thả diều nghệ thuật; Hội thảo Khoa học và công nghệ trong phát triển sản phẩm tôm hùm trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2030, gắn với việc tôn vinh người nuôi tôm hùm và chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ, thông qua hoạt động hội thảo, triển lãm và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, kết nối cung - cầu.

 

Đặc biệt, lần đầu tiên tại TX Sông Cầu diễn ra Hội thi trình diễn ẩm thực, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập “TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên - nơi tổ chức sự kiện Lễ hội tôm hùm với các món ăn được chế biến và công diễn từ tôm hùm nhiều nhất Việt Nam - 100 món ăn chế biến từ tôm hùm”.

 

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy cho biết: Lễ hội tôm hùm được tổ chức nhằm khơi dậy niềm tự hào quê hương, đất nước và nghề nuôi trồng thủy sản đã và đang phát triển hơn 30 năm qua. TX Sông Cầu hướng đến mục tiêu xây dựng “thủ phủ tôm hùm” lớn mạnh, bền vững, đáp ứng những nhu cầu mới của thị trường sau dịch COVID-19, đây cũng sẽ là sản phẩm du lịch đặc trưng tại địa phương. Kết quả của chuỗi hoạt động trong 2 ngày qua, là phần thưởng, là sự tôn vinh đối với nghề và người nuôi tôm hùm ở TX Sông Cầu.

 

Lãnh đạo TX Sông Cầu trao giấy khen vinh danh tập thể và các cá nhân là người nuôi tôm hùm tiêu biểu trên địa bàn thị xã. Ảnh: ANH NGỌC

 

Tại lễ bế mạc Lễ hội tôm hùm TX Sông Cầu lần thứ I - 2022, UBND TX Sông Cầu đã vinh danh 1 tập thể và 6 cá nhân là người nuôi tôm hùm tiêu biểu trên địa bàn thị xã.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek