Thứ Bảy, 29/06/2024 11:46 SA
Mang vẻ đẹp Tuy Hòa đến với Pleiku xanh
Chủ Nhật, 26/06/2022 07:00 SA

Khách du lịch đến Phú Yên những năm gần đây từ các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai chiếm tỉ trọng khá lớn. Lần này, TP Tuy Hòa thực hiện một cuộc kết nối, quảng bá, mang vẻ đẹp Tuy Hòa đến với TP Pleiku qua Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa với Pleiku năm 2022.

 

Sông Ba Farmstay, điểm du lịch mới ở TP Tuy Hòa. Ảnh: HỒNG SƠN

 

Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa với Pleiku 2022 nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Phú Yên - Gia Lai nói chung và 2 thành phố Tuy Hòa - Pleiku nói riêng, để thu hút các nhà đầu tư, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của mỗi thành phố; tạo tiền đề kết nối du lịch những năm tiếp theo. Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa mở đầu thông tin với các phóng viên báo chí, nhân buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. “Rất mong các nhà báo, phóng viên đồng hành, tuyên truyền mạnh mẽ sự kiện này cũng như các tour, sản phẩm du lịch của hai thành phố Tuy Hòa và Pleiku trong thời gian tới”, ông Huy nói.

 

Khi chính quyền địa phương quảng bá du lịch

 

Ý tưởng tổ chức ngày hội du lịch kết nối được chính quyền hai thành phố thống nhất cao và triển khai thực hiện khẩn trương ngay trong mùa du lịch cao điểm. Một trong những mục đích mà lãnh đạo hai thành phố hướng đến khi tổ chức sự kiện này là: Tăng cường công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch tạo chuỗi giá trị gia tăng, kết nối du lịch giữa các thành phố cùng phát triển.

 

“Mỗi địa phương có một thế mạnh, chúng ta cần liên kết để phát huy thế mạnh đó. Sự kiện ngày hội du lịch kết nối không chỉ thể hiện sự gắn kết giữa hai địa phương mà là cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp du lịch, các sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng được kết nối, giao thương thuận lợi, mở ra sự liên kết phát triển toàn diện, lâu dài”, ông Cao Đình Huy cho biết thêm.

 

Tháp Nghinh Phong - biểu tượng mới để du khách check-in khi đến Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Với chủ đề “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên”, ngày hội du lịch kết nối được hai địa phương tổ chức quy mô, thời gian từ 24/6 đến hết ngày 26/6/2022.

 

Trưởng phòng VH-TT TP Tuy Hòa Phan Tấn Hoàng cho biết trong ngày hội du lịch kết nối, hai bên sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tại TP Pleiku. Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết TP Pleiku. Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các hoạt động chính như: Trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc của Tuy Hòa và Pleiku; trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP; triển lãm tranh giới thiệu các thành tựu về kinh tế, văn hóa và danh thắng của Tuy Hòa và Pleiku; hội nghị liên kết phát triển du lịch; giao lưu “Sắc màu âm nhạc” ngày hội du lịch; tham quan TP Pleiku…

 

Kết nối sản phẩm du lịch biển - rừng

 

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, xác định xây dựng tỉnh Phú Yên thành một cửa ngõ mới ra hướng đông cho vùng Tây Nguyên. Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên đã được nối liền bởi các tuyến quốc lộ được xem là huyết mạch là quốc lộ 25, 29 và 19C.

 

Biển Hồ - danh thắng nổi tiếng ở TP Pleiku mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Gia Lai. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Ngành Du lịch Phú Yên xác định các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng là thị trường khách du lịch nội địa quan trọng. “Những năm qua, khách du lịch đến từ các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai, chiếm một tỉ trọng khá lớn trong tổng lượng khách du lịch Phú Yên. Có được điều này là cả quá trình xây dựng sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch. Lần này, TP Tuy Hòa tổ chức kết nối với TP Pleiku, nhằm quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch giữa hai địa phương là điều rất tốt, nhất là các doanh nghiệp tiếp tục liên kết, hợp tác phát triển du lịch và các sản phẩm OCOP, hàng lưu niệm. Phú Yên có bờ biển đẹp, hải sản ngon, ẩm thực phong phú… Gia Lai có núi rừng đại ngàn, trang trại lớn, văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên, ẩm thực độc đáo… Những đặc trưng này sẽ bổ khuyết cho nhau để hai địa phương, các doanh nghiệp có thể liên kết, hợp tác tạo nên sản phẩm du lịch kết hợp biển - rừng phong phú”, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Thị Hồng Thái nói.

 

Bà Huỳnh Kim Lài, Phó Trưởng phòng VH-TT TP Tuy Hòa, cho biết trong khuôn khổ ngày hội du lịch kết nối, đến nay đã có hơn 20 doanh nghiệp du lịch, HTX sản xuất, kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, OCOP đăng ký tham gia. Trong đó có 10 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú như: Sông Ba Farmstay, Stelia, Rosa Alba, Hoa Xương Rồng… Các sản phẩm giao lưu, trưng bày, quảng bá lần này khá phong phú, đa dạng. Ông Lê Thành Thoại, Phó Trưởng phòng Kinh tế TP Tuy Hòa, cho biết thêm: Các sản phẩm hàng lưu niệm, đặc sản của TP Tuy Hòa mang đến giới thiệu tại phố núi Pleiku, như: Cà phê Huy Tùng, nước mắm Long Thủy, bánh tráng Hòa Kiến, nem chả Food Thành Phát, bò một nắng, hải sản khô tẩm A Lý… Ngoài các doanh nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa, một số doanh nghiệp, HTX ở huyện Phú Hòa, Sơn Hòa cũng đăng ký tham gia chương trình.

 

Ở góc nhìn du lịch, việc TP Tuy Hòa chủ động mang các sản phẩm văn hóa, du lịch, OCOP… và cả vẻ đẹp của phố biển Tuy Hòa đến giao lưu, xúc tiến, quảng bá tại TP Pleiku tiếp tục mở ra một kênh liên kết chặt chẽ cùng phát triển. Ông Ngô Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, nói: “Phú Yên có lợi thế sở hữu bờ biển dài, đẹp và những điểm đến thiên nhiên kỳ thú được tạo hóa ban tặng cùng với hệ thống di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể) phong phú. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng tương đối, giá cả dịch vụ rất mềm, thức ăn ngon… là những điểm nhấn để Phú Yên có thể thu hút khách du lịch từ Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên. Ngược lại, Gia Lai có những sản phẩm du lịch đặc trưng của đại ngàn, những món ăn đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, chắc chắn là điểm thu hút du khách, không chỉ của hai địa phương, mà còn nhiều nơi trong và ngoài nước”.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek