Thứ Bảy, 21/09/2024 00:37 SA
Ngành Ngân hàng Phú Yên vì biển đảo quê hương
Thứ Bảy, 14/06/2014 06:35 SA

Giương cao biểu ngữ ủng hộ các chiến sĩ bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc - Ảnh: L.HẢO

Hơn 1 tháng qua, cùng với người dân, doanh nghiệp trên cả nước, cán bộ, công nhân viên ngành Ngân hàng Phú Yên đã tích cực đóng góp về vật chất và tinh thần để hỗ trợ ngư dân và các lực lượng chấp pháp trên biển đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

TỪ LÒNG YÊU NƯỚC

 

Đầu tháng 5/2014, Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển nước ta và liên tục có những hành động khiêu khích, gây hấn. Hòa cùng làn sóng phản đối Trung Quốc, ngày 13/5, Đoàn thanh niên của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên (VietinBank Phú Yên) đã giương cao những biểu ngữ thể hiện lòng yêu nước, phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc như “Tuổi trẻ VietinBank Phú Yên đồng lòng cùng Chính phủ chống quân bành trướng, bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ VietinBank Phú Yên ủng hộ các chiến sĩ bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc”, “Tuổi trẻ VietinBank Phú Yên chung tay bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, tôn trọng hòa bình, hợp tác”... Chị Nguyễn Thị Kiều, cán bộ kiểm tra kiểm soát nội bộ, đoàn viên Chi đoàn VietinBank Phú Yên chia sẻ: Trước những hành động gây hấn của Trung Quốc tại biển Đông, hàng triệu triệu trái tim người dân Việt Nam đang hướng về thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Ý chí và nghị lực của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chấp pháp trên biển cùng quyết tâm của hàng ngàn ngư dân đang đánh bắt trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa đã thắp sáng ngọn lửa tình yêu biển đảo, tình yêu Tổ quốc của những người dân đất Việt.

 

Đợt này, VietinBank Phú Yên cũng phát động cán bộ, công nhân viên, khách hàng ủng hộ cán bộ, chiến sĩ bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa. Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi, Công đoàn VietinBank Phú Yên đã ủng hộ 3 triệu đồng; nhiều cán bộ ngân hàng và khách hàng đến giao dịch cũng nhiệt tình đóng góp. Là một trong những người đóng góp đầu tiên, ông Phan Ngọc Vĩnh, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Phú Yên cho biết: Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, bảo vệ lãnh hải và chủ quyền đất nước. Với hành động nhỏ của mình, cán bộ, nhân viên VietinBank Phú Yên mong muốn góp thêm sức mạnh để các anh yên tâm làm nhiệm vụ. Trước tình hình chủ quyền biển, đảo quê hương đang bị đe dọa, đây là lúc mọi người phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết tương thân tương ái hơn bao giờ hết.

 

Cán bộ, công nhân viên VietinBank Phú Yên hướng về biển đảo - Ảnh: L.HẢO

 

ĐẾN NHỮNG HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC

 

Vừa qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã chủ động phát động và thực hiện chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Trong đó, ngân hàng hỗ trợ ngư dân sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, bổ sung các thiết bị, ngư lưới cụ... để tiếp tục vươn khơi bám biển; một phần trực tiếp giúp đỡ cho những ngư dân không may gặp tai nạn trên biển làm suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng đến tính mạng. Ngoài ra, BIDV còn tài trợ dụng cụ y tế, thuốc men… cho những bệnh viện ở các địa phương có ngư dân bám biển; trao học bổng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại Phú Yên, BIDV hỗ trợ cho Hội Nghề cá tỉnh 300 triệu đồng, hỗ trợ y tế 100 triệu đồng và hỗ trợ giáo dục cho con em ngư dân 100 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Việt Linh, Phó giám đốc BIDV Phú Yên, với tấm lòng và trách nhiệm đối với Tổ quốc, bằng những hành động thiết thực của mình, BIDV hy vọng sẽ trở thành hậu phương vững chắc, góp phần cùng cán bộ, chiến sĩ các lực lượng chấp pháp và bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Ông Linh cho biết: Bên cạnh những hỗ trợ nói trên, Công đoàn BIDV còn phát động cán bộ, công nhân viên nhắn tin (mỗi người nhắn ít nhất 10 tin) theo chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương”. Ngoài ra, thực hiện chương trình “Giúp đỡ gia đình ngư dân tham gia vươn khơi, bám biển”, BIDV sẽ tiếp tục hỗ trợ học bổng, vở viết cho con em ngư dân và các thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh cho người dân các xã ven biển, nơi có các tổ khai thác đánh bắt xa bờ.

 

Tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank), để động viên và tiếp thêm sức mạnh cho ngư dân và các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Công đoàn ngân hàng này đã phát động một đợt ủng hộ với chủ đề: “Hướng về biển đảo”. Theo đó, Công đoàn Agribank vận động mỗi đoàn viên và người lao động trong toàn hệ thống ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương để động viên, hỗ trợ ngư dân và các chiến sĩ. Bà Nguyễn Thị Hồng Phú, Phó chủ tịch Công đoàn Agribank Phú Yên cho biết: Bên cạnh việc hưởng ứng đợt phát động của Agribank trung ương, tại chi nhánh Phú Yên, hơn 300 cán bộ, công nhân viên, người lao động còn đóng góp thêm 1 ngày lương với số tiền 74,2 triệu đồng để ủng hộ ngư dân và các lực lượng chấp pháp trên biển nhằm chia sẻ khó khăn và thể hiện tấm lòng của hậu phương với tiền tuyến.

 

LÊ HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek