Thứ Bảy, 21/09/2024 00:45 SA
Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
Thứ Tư, 11/06/2014 07:49 SA

Cán bộ, giảng viên Trường đại học Phú Yên đóng góp vì biển đảo quê hương - Ảnh: N.VIỄN

Trước hành vi Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Trường đại học Phú Yên và ngành GD-ĐT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động bày tỏ tinh thần yêu nước, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

 

Ngày 2/6 vừa rồi, Trường đại học Phú Yên tổ chức lễ chào cờ đầu tháng với chủ đề “Vì biển đảo quê hương”, phát động và thực hiện các hoạt động của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên nhà trường hướng về biển đảo. Tại buổi lễ, hơn 2.500 cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên của trường đã cùng nhau biểu thị lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, Phó hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: Chúng ta là người Việt Nam và chúng ta kiên quyết giữ gìn giang sơn lãnh thổ, lãnh hải đất nước Việt Nam. Xin cảm ơn các bậc tiền nhân, cảm ơn các chiến sĩ, đồng bào vẫn đang đứng nơi đầu sóng ngọn gió, đương đầu với muôn vàn khó khăn để bảo vệ biển trời quê hương. Tấm lòng chúng ta hướng về biển Đông! Chúng ta thề quyết tâm đoàn kết, chung tay, chung sức bảo vệ đất nước.

 

Sinh viên Trường đại học Phú Yên đóng góp vì biển đảo quê hương - Ảnh: N.VIỄN

 

Thời điểm này đang là những ngày tất bật với các kỳ thi cuối học kỳ, cuối khóa nên học sinh, sinh viên Trường đại học Phú Yên đã chọn cho mình những hoạt động phù hợp, thiết thực và ý nghĩa, vừa đảm bảo việc học, vừa đáp ứng được nhu cầu thể hiện lòng yêu nước một cách chính đáng của các bạn trẻ. Vì vậy, ngay sau khi trường phát động đợt đóng góp, hỗ trợ kinh phí cho các lực lượng chấp pháp đang thực thi nhiệm vụ, ngư dân đang đánh bắt hải sản ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, cán bộ, giáo viên, lực lượng học sinh, sinh viên của trường đã hưởng ứng tích cực. Ngoài tham gia tin nhắn, cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Trường đại học Phú Yên đã quyên góp được hơn 45,5 triệu đồng. Sinh viên khoa Khoa học xã hội và nhân văn Hoàng Thị Thùy Linh cho biết: “Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam là rất rõ ràng. Em và các sinh viên của trường cực lực lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Chúng em tuyệt đối tin tưởng và chấp hành các chủ trương của Đảng, giải pháp của Nhà nước để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thân yêu của Tổ quốc”.

 

Trường đại học Phú Yên khẳng định sẽ định hướng cho sinh viên theo nguồn thông tin chính thống; tuyên truyền cho sinh viên các quy định pháp lý liên quan đến chủ quyền biển đảo. Qua đó, giúp sinh viên tỉnh táo trước những luận điểm xuyên tạc, lợi dụng tình hình phức tạp chính trị để tiến hành hoạt động phá hoại. Thạc sĩ Phan Nguyễn Quỳnh Đoan, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên nói: Bên cạnh các hoạt động theo chủ đề “Vì biển đảo quê hương” do nhà trường phát động, Hội Sinh viên của trường còn tạo điều kiện để sinh viên tích cực tham gia các hoạt động hướng về biển đảo quê hương do các tổ chức đoàn thể phát động; biểu thị lòng yêu nước một cách thiết thực, đúng pháp luật, có ý thức thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình; không để các đối tượng xấu kích động, lôi kéo tham gia vào các hoạt động trái pháp luật”.

 

ĐẢM BẢO AN NINH, TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc đảm bảo an ninh, trật tự trường học nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, Sở GD-ĐT Phú Yên đã yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là học sinh, sinh viên góp phần cùng cả nước bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng luật pháp của nước ta và luật pháp quốc tế; không nghe theo sự kích động của kẻ xấu; không có những hành vi manh động, vi phạm pháp luật, gây chia rẽ đoàn kết giữa học sinh, sinh viên Việt Nam với cán bộ, học sinh, sinh viên người nước ngoài đang công tác, học tập tại Việt Nam; cùng nhau giữ gìn an ninh, trật tự trong nhà trường và ngoài xã hội. Tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra tình huống phức tạp về an ninh, trật tự trong trường học; xử lý nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, vi phạm pháp luật. Các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc nắm bắt diễn biến tình hình học sinh, sinh viên; tình hình cán bộ, học sinh, sinh viên người nước ngoài để có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra tình trạng mâu thuẫn, mất đoàn kết, mất an ninh, trật tự trường học. Tăng cường công tác bảo vệ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh, trật tự khu vực ký túc xá của cán bộ, học sinh, sinh viên người nước ngoài.

 

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC: Tuyên truyền, vận động đoàn viên phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo

 

Ngày 10/6, Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên có công văn gửi các công đoàn cơ sở trực thuộc về việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo nước ta. Theo đó, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đề nghị các công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, người lao động hiểu rõ tình hình, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với nước ta; đồng thời quán triệt thực hiện tốt những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền phù hợp với luật pháp quốc gia và quốc tế. Các công đoàn cơ sở chủ động vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động biểu hiện lòng yêu nước bằng những việc làm thiết thực, nâng cao năng suất, chất lượng công việc, bảo vệ đơn vị; kiên quyết chống lại những hành vi, luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc sai trái của kẻ xấu; công nhân lao động và gia đình không tham gia các hình thức biểu tình trái pháp luật dưới mọi hình thức.

 

Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên cũng vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm ủng hộ, động viên giúp đỡ đoàn viên, ngư dân, lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang ngày đêm ra khơi bám biển.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek