Thứ Năm, 10/10/2024 05:22 SA
Đại tá Trần Văn Mười, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh:
Đại tướng mãi mãi là Anh Cả
Thứ Tư, 09/10/2013 08:31 SA

Biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp tuổi đã cao, đặc biệt sau khi bước qua tuổi 100, sức khỏe càng yếu đi, nhưng khi nghe tin Đại tướng mất ai cũng cảm thấy mất mát. Khi biết tin buồn này, một số anh em trong Hội Cựu chiến binh tỉnh tập hợp lại, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ về người Anh Cả - nguyên Tổng tư lệnh tối cao của quân đội, nước mắt ai ai cũng lưng tròng, thậm chí đã có vị về nhà lập bàn thờ Đại tướng.

A-10131009.jpg

Đại tá Trần Văn Mười bên di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: X.HIẾU

Đại tướng là người được Bác Hồ giao nhiệm vụ thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam, trực tiếp giáo dục, rèn luyện, xây dựng quân đội ta ngày càng lớn mạnh. 10 lời thề danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam do Đại tướng soạn thảo đến nay vẫn còn nguyên giá trị, không phải thêm, bớt, sửa đổi. Quân đội ta do Đại tướng làm Bí thư Quân ủy và Tổng tư lệnh luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, ngay từ khi vừa mới ra đời đã lập công xuất sắc, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác và đỉnh cao là làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và thắng lợi mang tính bước ngoặt trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành bức tượng đài trong lòng nhân dân Việt Nam và mãi mãi là Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ một thầy giáo dạy sử, được sự dìu dắt của Bác Hồ, thầy Văn đã trở thành một vị tướng đại tài hội đủ 3 phẩm chất: Chiến tướng, Văn tướng và Nhân tướng. Không chỉ giỏi điều binh khiển tướng, Đại tướng luôn là một người sống khiêm tốn, đức độ, tấm lòng và tình cảm luôn dành trọn vẹn cho đất nước, cho nhân dân. Bởi vậy sự ra đi của Đại tướng là một tổn thất rất lớn lao của đất nước, khiến người dân cảm thấy có một sự mất mát rất lớn.

Tôi rất tự hào đã từng là Bộ đội Cụ Hồ, là lính Tướng Giáp. Cuối năm 1975, tôi có vinh dự to lớn là cùng các đồng chí trong Tỉnh đội Phú Yên dự Hội nghị tổng kết chiến tranh tại TP Đà Nẵng do Đại tướng chủ trì. Qua những ý kiến đánh giá, kết luận của Đại tướng cũng như qua thực tiễn của 2 cuộc chiến tranh chống thực dân và đế quốc xâm lược, cho thấy Đại tướng là người luôn đi sát với thực tiễn để chỉ đạo, đưa ra các quyết sách đúng đắn, hợp thời cơ, sáng suốt. Chính nhờ những ý kiến, chỉ thị, mệnh lệnh kịp thời của Đại tướng mà bộ đội ta giành chiến thắng nhưng hạn chế được thương vong, tổn thất. Đối với những người lính trong quân đội, Đại tướng luôn thấu hiểu những tâm tư, tình cảm, gần gũi với mọi người. Không chỉ trong quân đội mà người dân cũng gọi Đại tướng với tên thân thương - Người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam là hoàn toàn chính xác.

XUÂN HIẾU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek