Thứ Tư, 02/10/2024 09:26 SA
Những tuyến quốc lộ “đường hẹp, xe đông”
Thứ Hai, 17/06/2013 10:00 SA

Là quốc lộ huyết mạch nhưng các quốc lộ 25, 29 đoạn đi qua địa bàn tỉnh đang khá chật hẹp so với lưu lượng phương tiện lưu thông lớn như hiện nay. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông.

 

quoc-lo130617.jpg

Quốc lộ 25 đoạn qua xã Hòa An, huyện Phú Hòa khá hẹp dù lưu lượng xe qua lại rất nhiều - Ảnh: H.NHƯ

Điển hình nhất là quốc lộ 29, đi qua 3 huyện Đông Hòa, Tây Hòa và Sông Hinh. Đây là tuyến quốc lộ có nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là các loại xe tải chở hàng hóa, nông sản nhưng nền đường chỉ rộng 6,5m, mặt đường rộng 5,5m, riêng đoạn từ Km35 đến Km38 thuộc xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa chỉ rộng 3,5m. Điểm khá nguy hiểm nữa trên tuyến là cây cầu bắc qua kênh chính Nam của hệ thống thủy nông Đồng Cam khá hẹp, lại xuống cấp. Bà Nguyễn Thị Đính ở huyện Tây Hòa cho rằng: “Chỉ cần một chiếc xe tải chạy là chiếm hết cả đường đi. Mỗi khi có hai xe tải ngược chiều là cứ như cảnh “hai con dê cùng qua một chiếc cầu”. Đường thì hẹp mà xe càng ngày càng đông nên rất dễ gây ra tai nạn giao thông”.

 

Quốc lộ 25 đoạn qua huyện Phú Hòa, Sơn Hòa cũng đang phải oằn mình gánh chịu hàng ngàn lượt xe mỗi ngày. Ở một số đoạn qua huyện Phú Hòa, người dân còn họp chợ bên đường nên lòng đường chỉ còn lại khoảng hơn 2m, chỉ đủ dành cho một ô tô chạy qua nên tình trạng kẹt đường tại các khu vực này thường xảy ra. Anh Trần Châu Quỳnh, tài xế taxi bức xúc: “Xe đi trên tuyến đường này thì đa số tài xế đều phải chạy sai luồng tuyến, lấn vạch phân cách ở phía đường bên trái vì nếu chạy đúng thì các phương tiện xe máy cùng chiều không còn đường để đi. Đặc biệt là vào ban đêm, đường hẹp, nhiều khúc cua nên rất dễ gây tai nạn”. Không chỉ hẹp mà tuyến quốc lộ 25 còn đang bị xuống cấp trầm trọng. Vì được đầu tư xây dựng đã lâu, lưu lượng xe ô tô, tải trên tuyến khá cao nên tuyến đường giờ đã xuống cấp, lớp nhựa trên mặt đường bị bong tróc tạo thành các hố sâu trên đường, hàng loạt “ổ voi” xuất hiện.

 

Quốc lộ 29 và quốc lộ 25 là những tuyến đường quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên, dù đã được khảo sát, có phương án sửa chữa từ lâu nhưng đến nay hai tuyến đường này đang ngày ngày “kêu cứu”. Theo nhiều người dân, với tình trạng như hiện nay thì việc tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng hai tuyến đường này là vô cùng cần thiết; góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek