Thứ Tư, 02/10/2024 09:32 SA
TP Tuy Hòa: Cần có điểm đỗ ô tô trên đường phố
Thứ Hai, 17/06/2013 14:30 CH

Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh như hiện nay, lưu lượng ô tô tham gia lưu thông trên đường phố TP Tuy Hòa ngày càng nhiều. Tuy nhiên, trên các tuyến đường của thành phố vẫn chưa có nhiều nơi dành cho ô tô đỗ. Đây là điều khó khăn cho nhiều người sử dụng ô tô cũng như ảnh hưởng đến giao thông của thành phố.

 

xe130617.jpg

Ô tô đậu dưới lòng đường Nguyễn Tất Thành, TP Tuy Hòa - Ảnh: H.NHƯ

NHIỀU TRƯỜNG HỢP VI PHẠM

 

Để tránh chiếc ô tô đang đậu phía trước trên đường Hùng Vương, chị N.T.T buộc phải quẹo qua phần đường bên cạnh nên đã va quẹt với một xe máy khác đang chạy ngược chiều phía trước, khiến cả hai cùng bị té ngã. Cũng may là cả hai đều chạy chậm nên không gây ra thiệt hại lớn về người và xe. Đã có rất nhiều vụ va chạm giao thông trên đường như thế xảy ra khi lưu lượng xe tham gia giao thông quá đông mà ô tô thì lại thường xuyên “nằm chễm chệ” trên đường.

 

Hiện có nhiều người dân dùng ô tô làm phương tiện đi lại. Đi cùng với đó là hiện tượng ô tô đậu dưới lòng đường ở khắp các tuyến đường, nhất là ở các khu vực có nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan hay trước các khách sạn, nhà hàng… Tất nhiên, tất cả các xe này đều đang đậu trái phép dưới lòng đường vì các tuyến đường đều không có vạch đậu xe dành cho ô tô.

 

Chị Trương Thị Kim Phượng ở phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Bây giờ ra đường đâu đâu cũng thấy ô tô lưu thông và kèm theo đó là sự chiếm dụng lòng đường của các xe này. Rất nhiều ô tô đậu ngang nhiên trên lòng đường khiến các phương tiện khác phải tránh né, đi sai phần đường quy định nên rất mất an toàn giao thông”. Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán đã trở thành khá phổ biến ở TP Tuy Hòa, nay lại có thêm nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để làm nơi đậu xe ô tô. Mặt khác, nhiều gia đình có ô tô riêng nhưng không có chỗ đậu xe đã tận dụng khoảng vỉa hè hay lòng đường ngay trước nhà để làm nơi đậu xe, lòng đường lúc này đã bị thu hẹp đáng kể.

 

CẦN CÓ VẠCH ĐẬU XE TRÊN ĐƯỜNG

 

Theo Nghị định 71/NĐ-CP của Chính phủ, ô tô dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định sẽ bị xử phạt từ 300.000 đến 500.000 đồng. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ xử phạt đối với các trường hợp lái xe vi phạm. Cả một tuyến đường dài như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hùng Vương… nhưng lại không có vạch dừng đỗ ô tô. Nếu người đi xe muốn dừng lại thì không biết để xe ở đâu, ngoài cách cho xe lên vỉa hè hay để dưới lòng đường. Đây cũng là bức xúc của nhiều người khi lái xe đến Tuy Hòa để du lịch hay làm việc. Ông Đặng Đình Thới ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết: “Vì làm hướng dẫn viên du lịch nên tôi thường xuyên chở khách xuống Tuy Hòa. Một trong những rắc rối thường gặp là khi đưa khách đi mua sắm hay ăn uống tại một số cửa hàng, quán ăn trên các tuyến đường nhưng không có điểm đỗ xe; nếu để dưới lòng đường thì vi phạm luật… nhưng đành phải chịu, chấp nhận bị xử phạt; mà nếu không để xe ở dưới lòng đường thì biết để ở đâu”.

 

Theo nhiều người, việc có các vạch đỗ xe trên một số tuyến đường lớn ở TP Tuy Hòa hiện nay là điều cần thiết. Đường phố khang trang, sạch đẹp nhưng ô tô lại đỗ lộn xộn, mất trật tự trên đường như hiện nay đang gây khó khăn cho giao thông cũng như mỹ quan đô thị. Ông Nguyễn Trọng Thượng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa cho biết, thành phố đang kiến nghị lên UBND tỉnh để tiến hành khảo sát, lập vạch đậu ô tô trên một số tuyến đường lớn trên địa bàn. Các điểm này sẽ được lập ở gần các trung tâm giao dịch, làm việc; nơi thường xuyên có mật độ ô tô lưu thông nhiều để góp phần đảm bảo trật tự, văn minh đô thị cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho đường phố.

 

HỒ NHƯ - ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek