Thứ Ba, 21/05/2024 00:53 SA
Đảm bảo an toàn giao thông sau tết
Thứ Ba, 31/01/2023 07:30 SA

Lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ, tiếp sức người dân trên hành trình đi xe máy vào lại các tỉnh phía Nam làm việc sau thời gian nghỉ tết. Ảnh: CTV

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) sau tết, lực lượng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và hỗ trợ để người dân có một chuyến đi an toàn.

 

Mặc dù không khí vui xuân vẫn còn, nhưng trên các tuyến quốc lộ, từng đoàn người chở hành lý trở lại nơi làm việc sau kỳ nghỉ tết. Bên cạnh xe khách, ô tô cá nhân thì xe máy cũng là một phương tiện được nhiều người sử dụng.

 

Chở theo vợ và hai con nhỏ vào lại TP Hồ Chí Minh làm việc, anh Phạm Văn Thiết, quê Quảng Ngãi, bày tỏ: Vợ chồng tôi về quê từ 27 tháng Chạp, hôm nay trở lại làm việc. Tôi đã kiểm tra xe rất kỹ trước khi khởi hành; chuẩn bị thức ăn dọc đường và mặc áo mưa để bớt lạnh. Tôi đi từ 3 giờ sáng, gần trưa thì đến Phú Yên, dừng lại nghỉ ngơi, ăn uống lấy sức.

 

Vợ chồng anh Mai Xuân Hòa, quê Bình Định cũng đi xe máy vào TP Hồ Chí Minh làm việc sau kỳ nghỉ tết. Anh Hòa chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi đi xe máy đường dài. Năm trước tôi đi một mình; lần này chở theo vợ vì cô ấy cũng thích đi xe máy. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, con người các vùng đất đi qua.

 

Nhằm tiếp sức, hỗ trợ cho người đi mô tô, xe máy trở lại các tỉnh phía Nam làm việc, Chi đoàn và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức mỗi ngày phát miễn phí 500 suất ăn, nước uống và tặng mũ bảo hiểm cho người đi đường. Ngành chức năng cũng khuyến cáo mọi người phải kiểm tra kỹ phương tiện như lốp xe, động cơ, phanh xe, đèn chiếu sáng… trước khi đi đường xa. Quá trình di chuyển cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ; đi đúng phần đường, làn đường, giữ đúng tốc độ, khoảng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và người khác.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Thời gian sau tết, nhu cầu đi lại tăng cao do nhiều người trở lại các tỉnh phía Nam để học tập, làm việc. Trong đó, không ít người đi xe máy nên nguy cơ mất ATGT rất cao. Do vậy, đơn vị đã tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek