Chủ Nhật, 29/09/2024 09:19 SA
Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết
Thứ Ba, 17/01/2023 08:00 SA

Sửa chữa tuyến quốc lộ 29 đoạn qua xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa để đảm bảo êm thuận cho người dân đi lại dịp tết Nguyên đán. Ảnh: NGÔ XUÂN

Những ngày giáp tết, khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, cũng là lúc lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị quản lý, sửa chữa đường bộ dồn toàn lực triển khai các hoạt động sửa chữa, đảm bảo các điều kiện để người dân lưu thông an toàn trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán 2023.

 

Xuyên đêm sửa đường đón tết

 

Tranh thủ những ngày nắng ráo, Ban Quản lý dự án vốn bảo trì đường bộ tỉnh triển khai rà soát, sửa chữa trên tất cả các tuyến quốc lộ (ủy quyền) và tỉnh lộ, đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân lưu thông dịp tết Nguyên đán.

 

Ông Đỗ Hoàng Tiên, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên, cho biết: Tranh thủ thời tiết nắng ráo trong những ngày vừa qua, đơn vị đã huy động 4 xe đào, 10 xe tải, hơn 40 nhân công, tổ chức 8 mũi thi công, làm việc cả ngày lẫn đêm trên 3 tuyến quốc lộ 25, 29 và 19C. Đến nay cơ bản khắc phục những hư hỏng mặt đường, đảm bảo êm thuận trên các tuyến đường. Một số vị trí còn lại sẽ được tiếp tục sửa chữa, trả lại mặt đường cho bà con đi lại đón tết.

 

Đối với tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh, sau thời gian liên tục tăng cường các lực lượng, phương tiện sửa chữa, phần lớn các đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp nặng cơ bản đều đã được khắc phục, đảm bảo cho phương tiện lưu thông. Theo Khu quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam, đến thời điểm này, các đơn vị đã hoàn thành xử lý lớp móng 49.000/49.000m2 và thảm mặt bê tông nhựa được 41.900/49.000m2; vá ổ gà hư hỏng mặt đường đạt 40.500/43.500m2. Riêng 3 dự án sửa chữa định kỳ mặt đường các đoạn cục bộ cũng đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng; hoàn thành xử lý móng và thảm mặt đường đạt 29.180/40.530m2.

 

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam, cho biết: Khu quản lý đường bộ III đã huy động 5 đơn vị thi công, với trên 60 đầu thiết bị máy móc; duy trì liên tục 4 dây chuyền thảm bê tông nhựa và 3 trạm trộn; 4 mũi vá ổ gà nhỏ lẻ để triển khai đồng bộ trên toàn tuyến. Theo kế hoạch, đến 26 tháng Chạp, các đơn vị sẽ hoàn thành, đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn. Ngoài ra, hiện còn 5 đoạn ngắn chưa thể xử lý triệt để, đơn vị sẽ triển khai vá sửa; đảm bảo đến 26 tháng Chạp sẽ lưu thông êm thuận, an toàn trên 1 làn xe (1 làn xe còn lại đã thảm nhựa hoàn thành).

 

Ông Lưu Văn Nghĩa ở xã Ea Trol, huyện Sông Hinh nói: Gần đến tết, rất nhiều đoạn đường bị hư hỏng trên tuyến quốc lộ 19C, quốc lộ 29 đều đã được sửa chữa, khắc phục. Nhờ vậy, cuối năm người dân đi lại mua sắm tết hay vận chuyển nông sản, hàng hóa cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều.

 

Ông Đinh Đăng Viễn, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án vốn bảo trì đường bộ tỉnh, cho biết: Năm nay thời tiết có quá nhiều bất thường. Trời mưa liên tục và kéo dài khiến việc tổ chức sửa chữa đường gặp rất nhiều khó khăn; liên tục xuất hiện các vị trí hư hỏng mới. Theo dự báo thời tiết, sau 25-26 tháng Chạp sẽ xuất hiện thêm một đợt mưa dài ngày, đơn vị đã phân công lực lượng liên tục theo dõi, cập nhật các vị trí phát sinh hư hỏng để có phương án sửa chữa, khắc phục. Dự kiến, các đơn vị sẽ duy trì lực lượng kiểm tra, khắc phục xuyên suốt đến 28 tết và ra quân kiểm tra sớm để kịp thời khắc phục những vị trí hư hỏng mới. Mục tiêu của ngành GT-VT là phải đảm bảo êm thuận, an toàn giao thông (ATGT) cho người dân đi lại, vui chơi trong những ngày tết.

 

Dịp tết, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) - ATGT dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân 2023 được triển khai từ ngày 15/11/2022-5/2/2023. Trong thời gian này, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với công an các địa phương huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên toàn tỉnh. Trong đó, trọng tâm là hoạt động tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, tự ý cơi nới kích thước thành thùng xe, chở hàng quá tải trọng, kích thước cho phép… Mục tiêu của đợt cao điểm nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo việc đi lại, vui chơi của người dân được thuận lợi, an toàn. Hoạt động này cũng nhằm ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe, tàng trữ, vận chuyển pháo, vật liệu nổ, vũ khí trái phép…

 

Theo trung tá Trương Chí Thông, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Tuy Hòa: Trong đợt cao điểm tết Nguyên đán 2023, đơn vị sẽ tập trung phối hợp với các lực lượng trong công tác đảm bảo ANTT-ATGT, đặc biệt là tại các điểm tổ chức sự kiện, lễ hội lớn của tỉnh. Song song với đó, đội cũng sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ; ngăn chặn và xử lý thanh thiếu niên tụ tập, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; xây dựng phương án tuần tra, kiểm soát đêm giao thừa…

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng phòng CSGT, cho biết: Sau gần 2 tháng ra quân, Phòng CSGT phối hợp với các đơn vị phát hiện và xử lý 4.433 vi phạm về trật tự ATGT. Qua đó, các đơn vị đã xử lý 3.317 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 4,3 tỉ đồng; tước 311 giấy phép lái xe. Trong đó, các đơn vị đã xử lý 1.387 trường hợp vi phạm về tốc độ, 310 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 119 trường hợp chở hàng quá tải, 61 trường hợp chở quá số người quy định, 442 trường hợp dừng đỗ không đúng nơi quy định, 344 trường hợp không giấy phép lái xe; 132 trường hợp điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi…

 

Bên cạnh hoạt động tuần tra, xử lý, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong những ngày cuối năm, ngày tết không lái xe khi đã uống rượu, bia; cha mẹ, phụ huynh không để con, cháu chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe máy để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác trong những ngày tết.

 

Thượng tá Võ Hùng Tường, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek