Thứ Hai, 30/09/2024 09:20 SA
Chủ động tàu, xe trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Thứ Bảy, 20/04/2019 06:16 SA

Vé xe không còn căng thẳng trong dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay - Ảnh: HỒ NHƯ

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, các doanh nghiệp vận tải, ngành Đường sắt đều có phương án tăng đầu xe, tăng chuyến tàu trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng được các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm.

 

Không căng thẳng vé tàu, xe

 

Năm nay, dịp 30/4, 1/5 được nghỉ 5 ngày, nên nhiều người có kế hoạch về quê nghỉ lễ hoặc đi chơi xa. Chính vì vậy, nhu cầu đi lại của người dân trên các tuyến đều tăng cao; trong đó, tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại tăng nhiều nhất.

 

Theo Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt và Dịch vụ tổng hợp Tuy Hòa, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp 30/4, 1/5, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 87 chuyến đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại; Nha Trang đến Huế và ngược lại. Các đôi tàu này sẽ hoạt động từ ngày 25/4-5/5 với khoảng 43.500 chỗ.

 

Ngoài ra, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm tàu vào những ngày cao điểm. Hành khách có thể mua vé tàu trực tuyến tại website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn hoặc liên hệ tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý bán vé tàu hỏa. Hiện vé tàu vào những ngày 26/4 và 1/5 còn hơn 400 vé.

 

Không riêng ngành Đường sắt, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh cũng chủ động tăng đầu xe những ngày lễ. Theo các nhà xe, để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong dịp lễ này, họ đã lên phương án, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ tài xế, phụ xe đảm bảo việc tăng chuyến. Hiện vé đã được các nhà xe mở bán. Lượng vé xe vẫn còn khá nhiều. Như thường lệ, vé xe trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 40% so với ngày thường để bù vào chiều xe chạy rỗng. Theo đó, vé xe giường nằm cao cấp có giá từ 490.000-700.000 đồng, vé xe giường nằm thường giá khoảng 405.000 đồng.

 

Ngoài tàu, xe, hiện nay nhiều người còn lựa chọn máy bay để đi lại cho nhanh dù các hãng hàng không không bán vé giá rẻ vào các ngày cao điểm nghỉ lễ. Chính vì thế, một số hãng hàng không cũng chủ động tăng chuyến bay.

 

Ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng Hàng không Tuy Hòa cho biết: Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines tăng 1 chuyến mỗi ngày trong hai ngày 28 và 30/4 trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa. Trong dịp lễ, lượng hành khách đến và đi tại cảng tăng cao nên đơn vị cũng sẽ chủ động các phương án phục vụ, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người dân.

 

Việc có nhiều loại hình phương tiện giao thông đã giúp người dân không còn quá căng thẳng khi cần đi lại trong dịp lễ. Anh Nguyễn Văn Bảo ở huyện Sông Hinh, cho biết: Mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày, tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa thường xảy ra tình trạng “cháy vé”. Riêng năm nay tôi thấy vé xe không căng thẳng lắm. Tôi vừa mua được vé cho 4 người trong gia đình em trai tôi về quê đợt lễ này.

 

Đảm bảo an toàn giao thông

 

Theo thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh, đơn vị đang tổ chức đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) nhằm trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên tuyến, góp phần giữ vững an ninh trật tự và đảm bảo trật tự ATGT. Theo đó, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển mô tô, xe máy, ô tô chạy quá tốc độ quy định, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia quá nồng độ, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe… Thời gian cao điểm xử lý từ 18-22 giờ hàng ngày.

 

Còn ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GT-VT, Phó thường trực Ban ATGT tỉnh, cho biết: Trong dịp lễ 30/4, 1/5, số lượng các loại xe tham gia giao thông tăng đột biến. Nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ luôn ở mức cao. Ban ATGT tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp về vận tải hành khách, đảm bảo hạ tầng giao thông cũng như tăng cường tuần tra kiểm soát; hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, các đơn vị và địa phương tăng cường thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách; đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ lễ tại các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí...

 

Các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, đường ngang đường sắt. Các bến xe, nhà ga cần tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự. Ngành GT-VT tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp trong việc vận chuyển hành khách trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại trong những ngày cao điểm trước và sau lễ. Sở cũng đã có văn bản yêu cầu các xe buýt chạy đúng tuyến, đón khách đúng nơi quy định, tránh tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách.

 

Cũng theo ông Trí, Sở GT-VT cũng đang phối hợp chặt chẽ với UBND cấp huyện, xã trong công tác xử lý hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác, thi công công trình trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tổ chức cho người dân ký cam kết không lấn chiếm, sử dụng hành lang an toàn đường bộ và giám sát chặt chẽ việc này.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek