Thứ Hai, 30/09/2024 15:15 CH
Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Năm, 05/07/2018 06:50 SA

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

 

Trong đó, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT.

 

Sở GTVT tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, hoạt động vận tải trá hình như "xe dù, bến cóc"; khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để quản lý và kịp thời có biện pháp chấn chỉnh. Sở GTVT cũng cần phối hợp với các địa phương giải quyết tình trạng vi phạm lòng, lề đường và lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt. Các “điểm đen” về tai nạn giao thông cần được ưu tiên bố trí kinh phí xử lý, khắc phục để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

 

Các hội, đoàn thể, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong hệ thống tổ chức của mình bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Việc tuyên truyền phải phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, khu dân cư nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT.

 

Theo Ban ATGT tỉnh, trong tháng 6, toàn tỉnh xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông đường sắt, đường bộ, làm chết 11 người và 26 người bị thương; lũy kế 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 103 vụ tai nạn giao thông, làm chết 61 người và 91 người bị thương.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek