Thứ Hai, 30/09/2024 17:30 CH
Nâng cấp nhiều tuyến đường ở Tuy Hòa
Thứ Hai, 19/03/2018 09:15 SA

Đường Ngô Gia Tự đang được nâng cấp - Ảnh: HỒ NHƯ

TP Tuy Hòa đang nâng cấp nhiều tuyến đường trên địa bàn nhằm đảm bảo giao thông, tạo điều kiện đi lại an toàn cho người dân.

 

Tuyến đường Ngô Gia Tự là một trong những trục đường chính ở phường Phú Đông. Đường này đi qua nhiều cơ quan, trường học nên mật độ người, xe tham gia giao thông đông đúc. Tuy nhiên, đường này đã xuống cấp nhiều năm nay. Mặt đường nhiều đoạn bị bong tróc lớp nhựa, tạo thành “ổ gà”, “ổ voi” gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

 

Tại đoạn đường gần Trường mầm non phường Phú Đông, mặt đường thường xuyên hư hỏng. Chị Phạm Thị Thu ở phường Phú Đông, cho biết: “Đoạn ngay trước cổng trường mầm non, mặt đường gần như lúc nào cũng xuất hiện hầm hố ngay giữa đường. Tôi thấy thành phố thường xuyên tổ chức sửa chữa, vá “ổ gà” trên đường nhưng chẳng ăn thua, chỉ được một thời gian ngắn là đâu lại vào đó. Nhất là vào mùa mưa năm ngoái, mặt đường gần như bị băm nát, xe cộ qua lại chẳng còn lối nào mà né, nhiều người bị té ngã khi đi qua đoạn này”.

 

Còn theo bà Nguyễn Thị Huê, một hộ dân trên đường Bùi Thị Xuân, phường Phú Đông, đường xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân hai bên đường. Bà Huê chia sẻ: “Đường Bùi Thị Xuân được đầu tư xây dựng đã lâu nên nay xuống cấp trầm trọng. Chỉ một đoạn dài khoảng 300m nhưng hầm hố nhiều không đếm xuể.

 

Mặt đường lúc trước được trải một lớp đá dăm nhưng vì đủ loại xe qua lại nên mặt đường bị băm nát, cày xới cả lớp đất cát bên dưới. Đường hư nên rất nguy hiểm khi đi lại vào ban đêm, nhiều xe tải đã bị sụp lún phải nhờ xe cứu hộ kéo lên. Vào mỗi mùa mưa, người dân hai bên thường xuyên sống chung với cảnh đường ngập nước cả tháng trời; trời nắng thì bụi bay mù mịt, nhà chẳng bao giờ dám mở cửa. Mong sao thành phố sớm làm lại đường để dân được nhờ”.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, nhằm hỗ trợ thông tuyến các tuyến đường nội thành, đảm bảo an toàn giao thông, thành phố đang triển khai nâng cấp các tuyến đường Lạc Long Quân, Ngô Gia Tự đi qua các phường Phú Lâm, Phú Thạnh, Phú Đông.

 

Hiện đơn vị thi công đang san ủi nền đường để tiến hành bê tông nhựa trên mặt đường hiện trạng. Dự kiến các công trình này sẽ hoàn thành trong tháng 5 năm nay. Thành phố cũng đang chuẩn bị nâng cấp bê tông xi măng tuyến đường Bùi Thị Xuân đoạn từ Ngô Gia Tự đến Võ Thị Sáu (phường Phú Đông). Tổng kinh phí đầu tư nâng cấp các tuyến đường trên 7,7 tỉ đồng.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek