Thứ Hai, 30/09/2024 23:38 CH
Nguy hiểm khi đứng chờ tàu lửa không đúng quy định
Thứ Hai, 06/02/2017 10:26 SA

Các phương tiện dừng xe sát thanh barie tại đoạn đường sắt giao nhau với đường Thăng Long - Ảnh: NHƯ THANH

Theo quy định, mỗi khi tàu lửa đến, các phương tiện tham gia giao thông phải dừng lại chờ tại các vị trí đường sắt giao nhau với đường bộ. Tuy nhiên, nhiều người dân với nhiều lý do khác nhau đã không thực hiện đúng, gây ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người tham gia giao thông và an toàn chạy tàu.

 

Mỗi lần tàu lửa đi qua đoạn đường sắt giao nhau với đường bộ tại gác chắn Nam Phú Hiệp, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, cảnh tượng giao thông hỗn loạn lại diễn ra, dẫn đến ùn tắc giao thông. Hàng chục, có khi hàng trăm xe máy, ô tô các loại phải dừng lại để chờ tàu nhưng rất nhiều người đi xe máy cố tình vượt qua khỏi vạch sơn dừng xe sát trước barie để có thể đi nhanh hơn khi tàu chạy qua. Không chỉ dừng bên phải đường, một số phương tiện còn chiếm luôn phần đường ngược chiều. Chị Đặng Thu Thảo, một người dân ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho biết: Cứ mỗi lần có tàu đến là các loại xe từ to đến nhỏ lại tiến sát trước barie để chờ. Tàu đi qua thì mọi người tranh nhau vượt nên nhiều lần xảy ra tình trạng ùn ứ, chen chúc, không ai nhường ai. Chính vì vậy, nhiều người đi xe máy phải nhích từng chút một để đi qua đường ngang. Mỗi lần qua đoạn đường này, tôi lại thấy căng thẳng.

 

Không chỉ vậy, nhiều người còn bất chấp nguy hiểm, cố tình vượt qua barie để tranh nhau đi trước khiến tình trạng mất an toàn càng tăng thêm. Tại gác chắn đường sắt giao nhau với đường Thăng Long, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, khi có tín hiệu tàu đến, dù nhân viên gác tàu bật đèn báo, kéo barie chắn đường không cho các phương tiện vào khu vực nguy hiểm nhưng vẫn có một số người dân “vô tư” điều khiển xe máy, xe đạp cố tình chen lấn vào khu vực ngay sát đường ray. Mặc dù nhân viên gác tàu đã nhiều lần nhắc nhở nhưng không những không chấp hành, một số người còn có những lời lẽ chửi bới lại. Ông Lê Thanh Dũng, nhân viên gác chắn tại đây cho biết: Một số người rất thiếu ý thức và chủ quan, mặc dù tàu đã đến gần nhưng họ còn tự ý kéo barie để có thể băng qua. Nếu chúng tôi ngăn lại thì rất dễ bị họ chửi bới, nhất là các đối tượng đã có men. Nhiều trường hợp khi bị nhắc nhở nhiều lần sau đó lại đến tìm cách gây sự, chúng tôi phải nhờ đến chính quyền địa phương can thiệp.

 

Theo thượng tá Ngô Văn Ương, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, người dân phải chấp hành đúng các quy định về việc dừng đợi tại các đường ngang giao nhau với đường sắt khi có tàu đi qua. Đối với những vị trí không có gác chắn hay vạch sơn dừng xe, mọi người cần chủ động dừng đợi tàu cách đường ray khoảng 5m để đảm bảo an toàn, không bị tàu hút. Trong thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với ngành Đường sắt thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, kịp thời xử lý các lỗi vi phạm của người dân đối với hành vi này. Qua đó, trong năm 2016, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra 31 gác chắn, phát hiện 77 trường hợp (1 ô tô, 76 mô tô) vi phạm quy định về dừng xe, đỗ xe tại đường ngang. Lực lượng chức năng đã xử phạt các trường hợp vi phạm với số tiền 12,1 triệu đồng. Mặc dù chưa xảy ra các vụ chết người hay bị thương do cố tình vượt barie khi tàu chạy qua nhưng hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek