Thứ Ba, 01/10/2024 01:16 SA
Đi lại dịp Tết Nguyên đán 2017: Không lo thiếu vé
Thứ Hai, 12/12/2016 07:21 SA

Hành khách tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh tăng cao trong dịp trước và sau tết - Ảnh: HỒ NHƯ

Dù còn hơn 1,5 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2017 nhưng tình hình vé tàu, xe, máy bay tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại dịp trước và sau tết đã thật sự “nóng”. Tuy nhiên, theo các ngành chức năng, tình hình vận tải năm nay sẽ không quá căng thẳng như mọi năm, người dân không lo thiếu vé.

 

“Sốt” vé xe ghế nằm

 

Nhiều ngày nay, chị Trần Thu Hương ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, chạy đôn chạy đáo khắp các nhà xe chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại để tìm mua vé xe tết cho em trai đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh nhưng không có. Chị Hương cho biết: Vì công việc cuối năm bận rộn, em tôi không có thời gian để ra Bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) mua vé xe tết nên mới nhờ tôi đi mua giúp. Tôi đã đến nhiều nhà xe nhưng tất cả đều thông báo hết vé xe ghế nằm từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa ngày 26 tháng Chạp. Tôi không ngờ vé xe lại bán hết sớm như vậy.

 

Còn với anh Trần Minh Tiến ở xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, dù đã có kinh nghiệm “săn” vé xe ghế nằm tết nhiều năm nay nhưng anh vẫn thấy ngán ngẩm. Anh Tiến chia sẻ: Em gái tôi đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh nên năm nào tôi cũng phải “canh” để mua vé xe tết về quê cho em. Không ngờ năm nay các nhà xe bán vé sớm hơn mọi năm nên tôi đã không mua được vé xe cho em gái về quê ngày 27 tháng Chạp. Giờ không biết tính sao.

 

Chật vật tìm mua vé xe ghế nằm trên tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại là tình trạng chung của rất nhiều người. Theo các nhà xe, hiện tất cả vé ghế nằm vào các ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán đều đã hết vé.

 

Không lo thiếu vé

 

Nhằm bù lại chi phí chạy xe chiều rỗng, vé xe đi lại dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2017 tăng từ 40-60% so với ngày thường (từ 375.000-430.000 đồng/vé ghế nằm), tùy vào từng thời điểm. Ông Phan Văn Hoàng, Trưởng bộ phận điều hành xe khách của nhà xe Phúc Thuận Thảo, cho biết: Năm nay, nhà xe huy động 14 phương tiện chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh để vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy vé ghế nằm vào các ngày cao điểm đã hết nhưng ghế ngồi thì vẫn còn.

 

Theo ông Đặng Ngọc Vân, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT), thông thường, lượng hành khách đi lại vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cao so với ngày thường. Chính vì thế, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh sớm có phương án tăng cường xe, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Hiện trên tuyến này có 8 doanh nghiệp Phú Yên hoạt động với 60 đầu xe, nhiều nhà xe cam kết vẫn có thể tăng cường đầu xe nếu cần thiết. Tuy nhiên, nhiều ngày qua, tình trạng vé xe trở nên “sốt” vì đa số người dân đều tìm mua vé xe chất lượng cao (ghế nằm) ở các doanh nghiệp đã hoạt động lâu nay như Phúc Thuận Thảo, Thành Ban, Cúc Tư… Hiện một số nhà xe vẫn còn vé xe phục vụ người dân, nhất là loại xe ghế ngồi. Sở GTVT cũng đã làm việc với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh về việc sẵn sàng chi viện phương tiện vận chuyển hành khách tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa nếu lượng hành khách tăng đột biến.

 

Bên cạnh vé xe thì vé tàu và máy bay tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh năm nay cũng không quá căng thẳng. Theo đại diện ga Tuy Hòa, tuy người dân mua vé tàu Tết Nguyên đán tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại vào những ngày cao điểm không dễ, đặc biệt là hình thức đặt vé qua mạng nhưng không phải là hết cơ hội. Lượng vé tàu thường xuyên biến động do có người đặt giữ chỗ nhưng không thanh toán, vé bị đổi, trả lại và những vé này sau đó được cập nhật trên hệ thống. Bên cạnh đó, ngành Đường sắt sẽ tiếp tục theo dõi và lên phương án cắt chặng phù hợp. Vì vậy, hành khách có nhu cầu nên thường xuyên truy cập vào trang www.dsvn.vn để tìm mua vé. Trong khi đó, theo các đại lý vé máy bay tuyến Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh và ngược lại, vé máy bay đi lại trước và sau Tết Nguyên đán tuy giá cao (khoảng từ 1,9 triệu đồng) nhưng vẫn còn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek