Thứ Ba, 01/10/2024 03:34 SA
Tuyên truyền pháp luật giao thông cho lái xe taxi:
Góp phần đảm bảo an toàn hoạt động vận tải khách
Thứ Hai, 19/09/2016 10:12 SA

Cảnh sát giao thông tuyên truyền an toàn giao thông cho tài xế Sun Taxi - Ảnh: NHƯ THANH

Nhằm phổ biến những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực kinh doanh vận tải khách, Công an TP Tuy Hòa tổ chức tuyên truyền cho lái xe taxi của các hãng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Qua đó, cơ quan chức năng đã giúp các tài xế taxi nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

 

Theo Sở GTVT, trên địa bàn tỉnh hiện có 4 hãng taxi gồm Sun (Chi nhánh Công ty CP Sun Taxi tại Phú Yên), Mai Linh (Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên), Sao (Công ty CP Đấu giá và Dịch vụ Bất động sản Thiên Việt tại Phú Yên) và Tiên Sa (Công ty CP Vận tải Phú Hoàng Phú Yên) với tổng số khoảng 275 phương tiện. Bên cạnh các lái xe chấp hành nghiêm những quy định thì vẫn còn một số lái xe vi phạm các lỗi như: dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, không chấp hành biển báo hiệu giao thông, chạy quá tốc độ, chuyển hướng không chú ý quan sát, vượt xe không đúng quy định để tranh giành khách… gây ra một số vụ tai nạn giao thông và bất bình cho người dân. Anh Nguyễn Thành Tín ở huyện Đông Hòa, cho biết: Tôi thường xuyên chứng kiến cảnh lái xe taxi vừa lái xe vừa

 

nghe điện thoại. Hôm rồi, tôi đi taxi từ bến xe Nam TP Tuy Hòa về nhà, đoạn đường chỉ khoảng 3km nhưng tài xế taxi nghe điện thoại không dưới chục lần. Tôi có nhắc nhở thì lái xe tỏ ra khó chịu, rồi kêu đã cầm lái quen tay, quen đường, không cần phải lo. Tôi nghĩ nếu lái xe mà cứ mất tập trung, lỡ có sự cố bất ngờ trên đường thì làm sao xử lý kịp.

 

Trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội Tuần tra, xử lý vi phạm giao thông Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe taxi là rất cần thiết. Đội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông. Mới đây, đội đã phối hợp với hãng Sun Taxi Phú Yên tổ chức tuyên truyền cho hơn 300 lái xe của hãng này. Các tài xế taxi được phổ biến Luật Giao thông đường bộ; những điểm mới cần lưu ý của Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ.

 

Tại buổi tuyên truyền, các lái xe của hãng Sun Taxi Phú Yên còn được hướng dẫn cách xử lý một số tình huống khi tham gia giao thông như: các xe vượt nhau trên quốc lộ nơi có nhiều làn đường, xe rẽ trái/phải khi có một xe tải ngược chiều đi tới... Những tình huống vi phạm cũng được dẫn chứng kèm theo hình ảnh minh họa và mức xử phạt. Anh Lương Tấn Thiết, một lái xe của Sun Taxi Phú Yên, chia sẻ: Sau khi được tham gia tập huấn, tôi có thêm kinh nghiệm trong xử lý những tình huống giao thông cũng như nắm vững hơn các quy định mới. Tôi sẽ cố gắng chấp hành tốt và động viên các tài xế cùng chấp hành, trước là an toàn cho mình, sau là an toàn cho mọi người.

 

Còn theo anh Trần Lưu Văn, Giám đốc điều hành Chi nhánh Công ty TNHH Duy Anh Ngọc Việt tại Phú Yên, chủ các xe taxi Sun cho biết: Theo quy định của công ty, nếu lái xe nào chạy quá tốc độ hay chở quá số người quy định trên xe sẽ bị nhắc nhở, xử phạt rất nghiêm, thậm chí có thể bị đuổi việc nếu vi phạm nhiều lần. Bộ phận An toàn của công ty cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở lái xe nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, cố gắng hạn chế không để xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông và phải có thái độ phục vụ hành khách chuẩn mực. Đây là dịp để lãnh đạo doanh nghiệp cũng như bộ phận lái xe bổ sung nhiều quy định mới khi kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi.

 

Theo trung tá Đinh Tiên Hoàng, tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho tài xế taxi là hoạt động thường xuyên được tổ chức nhiều năm nay. Đây cũng là dịp để lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở, yêu cầu doanh nghiệp vận tải taxi có những giải pháp về quản lý, nhằm hạn chế vi phạm trật tự an toàn giao thông cũng như có biện pháp xử lý nghiêm số lái xe vi phạm. Trong thời gian tới, đội sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng taxi còn lại để tuyên truyền an toàn giao thông cho lái xe.

 

NHƯ THANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek